Tìm Hiểu Một Số Con Vật Nuôi Thuộc Nhóm Gia Súc con heo,con trâu

“Tìm Hiểu Một Số Con Vật Nuôi Thuộc Nhóm Gia Súc”  (con mèo,con chó,con heo,con trâu)      I/ Yêu cầu:        1. Kiến thức: -    ...

“Tìm Hiểu Một Số Con Vật Nuôi Thuộc Nhóm Gia Súc”
 (con mèo,con chó,con heo,con trâu)

     I/ Yêu cầu:
       1.Kiến thức:
-       Cháu biết gọi tên một số vật nuôi trong gia đình
-       Biết được một số đặc điểm:màu sắc,hình dáng, nơi sống,tiếng kêu,thức ăn … của các con vật.
-       Phân biệt được nhóm gia cầm, gia súc
2.Kĩ năng:
-       Cháu biết quan sát để so sánh sự giống nhau và khác nhau giữ hai con vật nuôi
-       Phát triển ngôn ngữ cho cháu
3.Thái độ:
-       Giáo dục cháu tình cảm yêu thương quí mến các con vật nuôi.
-       Giáo dục vệ sinh môi trường, ăn thịt gia súc sạch để bảo vệ sức khỏe cho cơ thể.
II/ Chuẩn bị:
-       Tranh các con vật nuôi: mèo,chó,bò, trâu.
-       Trang trí lớp theo chủ đề
-       hình bìa một số con vật thuộc nhóm gia súc.



III/Nội dung hoạt động:
HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ
HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ
Hoạt động 1 (5 phút)
-       Cô kể chuyện “ba chú lợn”
-       Trong câu chuyện nhắc đến con vật nào?
-       Thế bạn nào biết gì về con lợn?Con lợn còn gọi là con gì?
-       À các con ơi, xung quanh chúng ta có rất nhiều con vật được nuôi trong gia đình để hiểu rõ hơn về các con vật nuôi trong gia đình. Hôm nay cô cháu mình cùng nhau tìm hiểu “một số con vật nuôi thuộc nhóm gia súc “nhé!

-       Chú ý nghe
-       Con lợn.
-       Trẻ kể






-       Đồng thanh.
Hoạt động 2: (15 phút)
-       Lớp đọc đồng dao “ con gà cục tác lá chanh”
-       Bài đồng dao nhắc đến những con vật nào?
-       Các con xem cô có tranh con vật gì?
-       Thế bạn nào biết gì về con lợn?
-       Bạn nào còn biết gì về con lợn nữa? Vậy lợn thuộc nhóm gì?Vì sau con biết?


-       Vậy thức ăn của lợn là gì ?
-       Con biết nuôi lợn để làm gì không ?

-       Hiện đang xãy ra dịch cúm gia bệnh lỡ mồm lông móng,vậy để phòng chống dịch cúm lỡ mồm lông móng ở lợn chúng ta phải làm gì đây các con?

-       Đối với các con vật chết thì con phải làm sao?

-       Và nhà bạn nào có nuôi lợn thì con giữ gìn vệ sinh như thế nào?

-       Phải rồi đó các con, lợn thuộc nhóm gia súc vì lợn có 4 chân và đẻ con. Thịt lợn ăn rất ngon và bổ dưỡng. Nhưng các con nhắc nhở cha mẹ mua thịt lợn, sạch ăn để đảm bảo tốt cho sức khỏe mình nha!
-       Lớp hát “ ai cũng yêu chú mèo”
-       Bài hát nói đến con vật nào?
-       Các bạn thấy con mèo bao giờ chưa?
-       Vậy con biết gì về con mèo?



-       Con quan sát tranh xem phần đầu của mèo có những bộ phận nào?
-       Mèo có ích lợi gì cho chúng ta?
-       Ngoài ra con còn biết  gì về con mèo nữa?
-       À mèo có 4 chân, đẻ con, thích leo trèo nhưng mèo rất hay ăn vụng thức ăn.Chính vì thế khi nuôi mèo thì các con nhớ đậy kín thức ăn lại và không đùa nghịch với mèo vì mèo có thể cắn các con đó,nếu các con bị mèo làm chầy xước da thì phải nói cho cha mẹ nghe để cha mẹ đưa đến bệnh viện nha các con!
-       Cô đọc câu đố “ con chó”
 “Thường nằm đầu hè
Giữ cho nhà chủ
Người lạ nó sủa
Người quen nó mừng”
Là con gì?
-       Con xem cô có tranh gì đây?
-       Tiếng kêu của con chó như thế nào?
-       Con còn biết gì về con chó nữa?
-       Chó có bộ lông như thế nào?
-       Chó ăn gì ?
-       Sống ở đâu?
-       Chó đẻ con hay đẻ trứng?
-       Nó có mấy chân?Là vật nuôi ở đâu?thuộc nhóm nào?
-       Chó có bốn chân,là vật nuôi trong gia đình,nó đẻ con và thuộc nhóm gia súc.Giáo dục trẻ.
-       Cô đọc câu đố về con trâu:

“Con gì lông mượt
Đôi sừng cong cong
Lúc ra cánh đồng
Kéo cày rất giỏi ?”
                                                       Là con gì?
-       Cô gắn tranh con trâu.
-       Con biết gì về con trâu?
-       Còn gì nữa?
-       Cô tóm ý.Giáo dục trẻ.
-       Những con vật có 4 chân, đẻ con gọi chung là con vật thuộc nhóm nào?
-       Con hãy kể cho cô và các bạn nghe một số con vật thuộc nhóm gia súc đi nào?
-       Cháu kể đến con vật nào cô đưa tranh cho cháu xem.
-       Lớp chơi trò chơi: “con vật nào biến mất”.
       So sánh: con mèo - con con bò.









-       Con gà, con lợn, chó.

-       Con lợn, lớp đồng thanh.
-       Có phần đầu, mình, đuôi và chân.
-       Là con vật nuôi trong gia đình.Có 4 chân đẻ con,kêu éc éc, thân có lông tơ,thích ăn cám,ăn rau lang.Nhóm gia súc,ví có 4 chân, đẻ con
-       cám, gạo, cơm, rau
-       Cung cấp thịt.Thịt lợn có chứa nhiều chất dinh dưỡng.
-       Tiêm vacxin để phòng chống cúm, không được lại gần các chuồng trại chăn nuôi,Ăn thịt gia lợn sạch,mua thịt lợn cầm ở những nơi đã được kiểm nghiệm, trong siêu thị.
-       Phải đem thiêu hủy, đem chôn không được ăn, không vứt xác lợn chết xuống ao,sông bừa bãi.
-       Xây chuồng cho chúng ở, cho chúng ăn và đào hố phân để giữ gìn vệ sinh môi trường.







-       Con mèo, lớp đt.
-       Được nuôi trong gia đình, có đầu, mình, chân
-       Có 2 lỗ tai, có râu để đánh hơi tìm thức ăn, có mũi và 2 mắt
-       Giúp ta bắt chuột.
-       Đẻ con, thích leo trèo có 4 chân thuộc nhóm gia súc.









-       Dạ.





-       Con chó
-       Trả lời
-       ….







-       Chú ý








-       Con trâu
-       Đồng thanh
-       Trả lời



-       Nhóm gia súc.

-       Trâu, bò, lợn, chó, dê…
-       Cháu quan sát tranh.
-       Cháu chơi cùng cô

-       Giống nhau: đều là các con vật nuôi trong gia đình, thuộc nhóm gia súc có 4 chân, đẻ con.
-       Khác nhau:
-       Con mèo: mèo giúp ta bắt chuột,ăn cơm cá, kiếm ăn vào ban đêm.
-       Con bò:  giúp ta kéo cày,bừa,ăn cỏ cho ta thịt,có nhiều dinh dưỡng.
Hoạt động 3: (10 phút)
-       Trò chơi “Thi ai nhanh”
-       Cách chơi: cô cần 2 đội mỗi đội 5 bạn các con sẽ thi nhau bật qua các vòng  tìm gắn các con vật thuộc nhóm gia súc nuôi trong gia đình “gặm cỏ”và nhóm “ăn cơm cá” theo yêu cầu của cô. Trong vòng một bài hát hát 2 lần đội nào gắn được nhiều con vật và đúng theo yêu cầu của cô sẽ là đội chiến thắng, đội thua cuộc sẽ phạt nhảy lò co các con đồng ý không?.(Cô đổi luật chơi tìm nhóm “ăn cám rau”và nhóm “gặm cỏ”)


-       Cháu chú ý lắng nghe cô hướng dẫn cách chơi





-       Lớp chơi 2 lần
-       So sánh nhiều - ít – tuyên dương đội thắng
Hoạt động 4 ( 5 phút)
-       Chúng ta vừa tìm hiểu về điều gì?
-       Nhận xét -cắm hoa.

-       Nhắc lại đề tài
-       Cắm hoa
-       Cắm ho
Hoạt động ngoài trời
Nội dung tổ chức
-       Cho trẻ dạo chơi sân trường
-       Đàm thoại  chủ điểm “Những con vật đáng yêu
I.Mục đích yêu cầu:
-       Cháu biết tên gọi  của các bộ phận của con mèo và biết 1 số đặc điểm của con mèo ( cấu tạo, tiếng kêu, thức ăn, nơi sống , vận động sinh sản).
-       Biết được mối quan hệ của chúng với môi trường sống.
-       Không chơi gần mèo vì mèo có khả năng truyền bệnh cho chúng ta.
-       Biết chăm sóc: cho ăn,không chọc phá vật nuôi.
II.Chuẩn Bị:
-        Lớp học sạch sẽ thoáng mát.
-       Tranh một số con gia súc.
 III.Cách tiến hành

Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
Hoạt động 1 :(10phút )
-       Quan sát: tranh một số vật nuôi thuộc nhóm gia súc
Hoạt động 2: (5  phút )
-       Củng cố PTNT : “ tìm hiểu một số con vật nuôi thuộc nhóm gia súc” 
-       Hoạt động 3: (10 phút )
Cung cấp kiến thức
     PTTCXH: “ chú mèo con”
-       Đàm thoại
Hoạt động 4:  (30 phút)
  Trò chơi: “mèo đuổi chuột”

-       Quan sát và đàm thoại


-       Lớp nhắc lại




-       Quan sát và đàm thoại

-       Trẻ chơi tự do

Chủ bút: Giáo Án Mầm Non

Giáo án mầm non cung cấp giáo án nhà trẻ, giáo án lớp 3 tuổi, lớp 4 tuổi, lớp 5 tuổi cho các bạn giáo viên mầm non và sinh viên nghành sư phạm mầm non hoàn toàn miễn phí.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Post a Comment