Lĩnh
Vực : PTTC- KNXH
Đề tài
: “ Chú Mèo Con”
1. Kiến thức:
- Cháu biết tên
gọi của các bộ phận của con mèo và biết
1 số đặc điểm của con mèo ( cấu tạo, tiếng kêu, thức ăn, nơi sống , vận động
sinh sản).
- Biết được mối quan hệ của chúng với môi trường sống.
- Không chơi gần mèo vì mèo có khả năng truyền bệnh cho
chúng ta.
- Biết chăm sóc: cho ăn,không chọc phá vật nuôi.
2.Kĩ năng:
- Biết bắt chước tiếng kêu của các con vật.
- Biết dùng kỹ năng : nặn,vẽ,tô để thể hiện sản phẩm
3.Thái độ:
- Biết thương yêu và biết bảo vệ và chăm sóc các con
vật.
II/ Chuẩn bị:
-
Tranh con mèo.
-
Giấy a 4,bút
màu,đất nặn,tranh tô.
-
Máy hát có nhạc
không lời bài: ai cũng yêu chú mèo,kìa con mèo,thương con mèo
III/Nội dung hoạt động:
HOẠT ĐỘNG
CỦA CÔ
|
HOẠT ĐỘNG
CỦA TRẺ
|
Hoạt động 1 (5 phút)
- Hát “ gà trống mèo con và cún con”
- Con vừa hát bài hát nhắc đến con gì?
- Con biết gì về con mèo?
- Con biết gì về con cúm?
- Chúng thuộc nhóm con vật gì?
- Vì sao con biết?
- Con tóm ý
giáo dục trẻ.
Hoạt động 2 (10 phút)
- Đọc đồng dao “ con mèo mà trèo cây cao”
- Con mèo đang làm gì?
- Nhà bạn nào có nuôi mèo?
- Con hãy nói về con mèo nhà mình đi?
- Mèo kêu như thế nào?
- Thường ngày con cho mèo ăn gì?
- Cô treo tranh con mèo:
- Bạn nào biết gì về con mèo ?
- Mèo thuộc nhóm gì các con? Vì sao con biết?
- Mèo có mấy bộ phận? ( cho trẻ kể tên các bộ phận của
mèo)
- Thân mèo có gì? Bộ lông giúp gì cho mèo?
- Mũi mèo có gì? Ria mép của mèo giúp gì cho mèo?
- Đây là gì ? Chân mèo có gì?
- Chân mèo có vuốt nhọn và sắc phía dưới chân còn có
cụt thịt giúp mèo đi lại nhẹ nhàng không gây tiếng động vì thế thuận tiện cho
việc săn bắt chuột của mèo.
- Mèo bắt chuột rất giỏi nên người ta nuôi để cho nó
bắt chuột.
- Khi tiếp xúc với mèo, các con không được hôn mèo vì
lông mèo sẽ gây bệnh cho mình qua đường hô hấp và các con cũng không được
chọc phá nó, nó sẽ cắn mình,truyền bệnh cho chúng ta.
Hoạt động 3 (15 phút)
- Mèo giúp ta bắt chuột và cũng là con vật rất dễ
thương vì thế hôm nay cô sẽ cho các bạn cùng nhau thể hiện tình cảm của mình
về chú mèo con nhé!
- Vậy con sẽ làm gì để thể hiện tình cảm của mình cho
chú mèo con?
- Cô cần 3 nhóm:
- Nhóm 1: con sẽ tô màu tranh chú mèo đang trèo cây
cao nhé.Con tô thế nào, chọn màu gì để tô?
- Nhóm 2: con sẽ nặn những chú mèo .Con nặn thế
nào?chia đất thành mấy phần? Con nặn gì trước,sau đó con nặn gì nữa?
- Nhóm 3 : con vẽ chú mèo.Con vẽ thế nào?Phần đầu là hình gì?Phần thân mèo
con vẽ hình gì?Con vẽ chú mèo đang làm gì?
- Cô mở nhạc cho lớp nghe
- Nhận xét sản phẫm.
Hoạt động 4 (5 phút)
- Trò chơi “ mèo đuổi chuột”
- Cô giải thích
cách chơi.
- Cho cháu chơi.
- Nhận xét cắm hoa
|
- Lớp hát
- Trả lời
- Đồng thanh
- Trả lời
- …..
- Đồng thanh
- Trẻ kể
- …..
- Chú ý
- Trẻ nêu suy nghĩ
- Chú ý
- Trẻ về nhóm thực hiện
- Nhận xét
- Tham gia trò chơi
|
Hoạt động ngoài trời:
Nội dung tổ chức
- Cho trẻ dạo chơi
sân trường
- Đàm thoại chủ điểm “Những
con vật đáng yêu”
I.Mục đích yêu cầu:
-
Cháu thuộc bài
hát, biết vỗ theo nhịp bài hát.
-
Hiểu được nội
dung bài hát.
II.Chuẩn Bị:
- Lớp học sạch sẽ thoáng mát.
- Tranh một số con vật
thuộc nhóm gia súc
III.Cách tiến hành
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của trẻ
|
Hoạt động 1 :(10phút )
- Quan sát:
tranh một số vật nuôi thuộc nhóm gia súc
Hoạt động 2: (5 phút )
- Củng cố PTTCKNXH “ chú mèo con”
Hoạt động 3: (10 phút )
- Cung cấp kiến thức PTTM : “ Thướng con mèo” ( TT vận
động )
- Cô hát lần 1.
- Giảng nội dung
- Cô hát lần 2.
- Dạy lớp hát.
- Dạy vận động
Hoạt động 4: (30 phút)
- Trò chơi: “mèo đuổi chuột”
- Cô hướng dẫn lớp chơi.
|
- Quan sát và đàm thoại
- Lớp nhắc lại
- Lớp hát cùng cô
- Lớp vận động cùng cô.
- tổ - nhóm vận động.
- Trẻ chơi tự do
|
Có 1 nhận xét Post a Comment
chú mèo dễ thương....
may mat xa chan
may matxa chan
bồn mát xa
máy massage chân
máy matxa chân