Lĩnh vực : Phát Triển Thể Chất
Đề tài: “ chạy chậm 100m – 120 m”
I: Mục Đích Yêu Cầu:
1 . Kiến Thức:
-
trẻ biết định được hướng chạy, phối hợp tay chân nhịp nhàng khi chạy.
2. Kĩ Năng:
- Luyện kỹ năng định hướng cho trẻ ,sự khéo léo của tay
và chân khi chạy.
- Phát triển cơ tay, chân , sự chú ý có chủ đích cho trẻ
3 Thái Độ:
- Giáo dục trẻ có ý thức, trật tự trong giờ học.
- Tập trung chú ý khi luyện tập
II : Chuẩn Bị:
-
Vạch chuẩn.
-
Vật cản (6 điểm
cản dặt theo đường dích dắc
-
Vạch đích
III : Tổ Chức Hoạt Động:
Hoạt động cô
|
Hoạt động trẻ
|
Hoạt động 1( 5 phút)
Khởi động: nào chúng ta cùng đi khom, kiểng gót, đi
thường kết hợp đưa tay cao, dang ngang, đưa sau trước, kết hợp tập động tác
hô hấp gà gáy
Trọng động:
Bài tập phát triển chung
Tập kết hợp với bài “
tiếng chú gà trống gọi”
- Động tác tay 1:Đứng thẳng,2 chân ngang vai ( 2 lần x 8 nhịp )
+ Đưa hai tay thẳng lên cao
quá đầu
+ Đưa thẳng hai tay ra phái
trước,cao ngang vai.
+ Đưa hai tay ra phía sau.
+ Đứng thẳng,hai tay thả
xuôi theo người.
- Động tác chân 2: Bật đưa chân sang ngang ( 3 lần x 8 nhịp )
- Động tác bụng 5: Quay người sang hai bên( 2 lần x 8 nhịp )
- Động tác bật : bật tiến về trước ( 2 lần x 8 nhịp )
Hoạt động 2 ( 5 phút)
Vận động cơ bản:
- Hát “tiếng chú gà trống gọi”
- Bài hát con vừa hát nói đến vật gì?
- Con biết gì về con cún con ?thuộc nhóm gì?
- Ngoài ra con
còn biết trong gia đình còn nuôi con gì thuộc nhóm gia súc nữa?
- Khi nuôi những con vật đó cho ta lợi ích gì vậy con?
- Cô tóm ý giáo dục dinh dưỡng và vệ sinh khi tiếp xúc
với những con vật đó
- Các con ơi! Ngoài những thức ăn giàu dinh dưỡng từ
thịt,trứng của các con vật nuôi thì muốn cơ thể khỏe mạnh thì các con còn
phải biết tập thể dục để cơ thể luôn khỏe mạnh và học giỏi nữa!
- Vậy hôm nay cô tập bài “ chạy chậm 100-120 m”nha!
Hoạt động 3(5 phút)
- Cô làm mẫu lần 1
Cô làm mẫu lần 2 giải thích động tác:
Tư thế chuẩn bị:
Cô đứng chuẩn chân trước chân sau trước vạch, chân nào phía sau thì tay phía
trước, đồng thời nguời hơi khom .Khi có hiệu lệnh cô sẽ chạy nhẹ nhàng về
phía trước,chú ý khi chạy kết hợp tay này chân kia và chân chạm đất nhẹ nhàng
bằng mũi chân. Tới đích các con ngừng lại và đi về chổ.
- Trẻ khá thực hiện 2-3 trẻ
Hoạt động 4:(15 phút)
- Cho
lớp thực hiện
- Cô bao quát động viên sửa sai
- Cho lớp thi đua
Hoạt động 5 (5 phút)
Trò chơi: “đá gà”
- Cô hướng
dẫn
- Luật chơi : ai rơi chân xuống trước hay té là thua .
- Cách chơi: dứng tay cầm 1 chân hoặc co 1 chân đá và chân bạn
- Cho lớp tiến hành chơi vài lần
Hồi Tỉnh: cho trẻ thả lỏng cơ, hít thở đều
Nhận xét
cắm hoa.
|
Cháu tập cùng cô
- Cháu hát cùng cô về hình chữ U
- Cháu trả lời
- Trẻ kể theo suy nghĩ của trẻ
- Trẻ trả lời
- Dạ
- Đồng thanh trả lời
- Cháu chú ý
- Trẻ khá thực hiện
- Lớp thực hiện lần 2 trẻ
- Lớp thực hiện lần 2
- Trẻ tiến hành chơi
|
Hoạt động ngoài trời
Nội dung tổ chức
- Cho trẻ dạo chơi
sân trường
- Đàm thoại chủ điểm “Những
con vật đáng yêu”
I.Mục đích yêu cầu:
- Cháu biết tên gọi
của các bộ phận của con mèo và biết 1 số đặc điểm của con mèo ( cấu tạo,
tiếng kêu, thức ăn, nơi sống , vận động sinh sản).
- Biết được mối quan hệ của chúng với môi trường sống.
- Không chơi gần mèo vì mèo có khả năng truyền bệnh cho
chúng ta.
- Biết chăm sóc: cho ăn,không chọc phá vật nuôi.
II.Chuẩn Bị:
- Lớp học sạch sẽ thoáng mát.
-
Tranh về một số
con vật thuộc nhóm gia súc.
III.Cách tiến hành
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của trẻ
|
Hoạt động 1
:(10phút )
- Quan sát:
tranh một số vật nuôi thuộc nhóm gia súc
Hoạt động 2:
(5 phút )
- Củng cố PTTC chạy chậm 100-120 m”
Hoạt động 3:
(10 phút )
Cung cấp kiến thức
PTNT : “ tìm hiểu một số con vật nuôi
thuộc nhóm gia súc”
- Đàm thoại
Hoạt động
4: (30 phút)
- Trò chơi: “mèo đuổi chuột”
- Cô hướng dẫn cách chơi và luật chơi.
- Cho cháu chơi.
|
- Quan sát và đàm thoại
- Lớp nhắc lại
- Quan sát và đàm thoại
- Trẻ chơi tự do
|
Có 1 nhận xét Post a Comment
The Best Casinos For Playing Cards Online - Dr.MCD
Play Cards Online. 목포 출장샵 If the card is 나주 출장마사지 a standard deck, you will 목포 출장마사지 also have 익산 출장샵 a standard game 통영 출장샵 of hearts, clubs, and spades. In the same way, there are two