Kế Hoạch Thực Hiện Chủ Đề
Chủ Điểm “ Động Vật ” tuần
22
Tuần
2 : Những con vật đáng yêu
Thời gian ….. đến …..
Trò chuyện
Điểm danh
|
- Trò chuyện về chủ điểm nhánh “Những con vật đáng yêu”
- Trao đổi với phụ huynh tình hình sức khỏe của bé.
- Điểm danh
|
||||
Thể dục
sáng
|
- Hô hấp : gà
gáy.
- Động tác tay 2:
-
Động tác chân
4: Nâng cao chân ,gập gối.
-
Động tác bụng
5: Quay người sang hai bên.
-
động tác bật 1
: bật tiến về trước
|
||||
Hoạt động
có chủ đích
sáng
|
Thứ
Hai
|
Thứ
Ba
|
Thứ
Tư
|
Thứ
Năm
|
Thứ
Sáu
|
Phát Triển
Thể Chất
“Chạy chạm 100-120 m”
|
Phát Triển
NhậnThức:
“Trò chuyện một số con vật
thuộc nhóm gia súc”
|
Phát Triển
Tình Cảm Xã Hội
“Chú mèo con”
|
Phát Triển
Thẫm Mỹ
DH: Thương Con Mèo (TT) TC: mèo đuổi chuột
NH: Lý chiều chiều
|
Phát Triển Ngôn Ngữ
Làm
quen chữ i-t-c
|
|
Hoạt
Động
Ngoài
Trời
|
Quan sát tranh chủ điểm
Ôn kiến thức cũ
Cung cấp kiến thức mới
Trò chơi vận động
Chơi tự do
|
||||
Hoạt
Động
Góc
|
- Góc xây dựng : xây trại chăn nuôi
- Góc học tập:xem tranh truyện,đôminô,gắn hột hạt,tập
tô LQVT,LQCC,làm tập tranh,đố tên con vật
- Góc phân vai : Chơi gia đình, chơi bán hàng( bán
thuốc thú ý),bác sĩ thú y
- Góc nghệ thuật : nặn con vật,vẽ con mèo,cắt dán dây
xúc xích,hát,đọc thơ,tô tranh chủ điểm
|
||||
Hoạt động
có chủ đích
chiều
|
HĐ 1 : Phát triển ngôn ngữ
Ôn thơ “Mèo đi câu cá”
HĐ 2 : TC
“ken con vật”
|
HĐ 1 :
Phát Triển Nhận Thức
Ôn “Trò chuyện một số con
vật thuộc nhóm gia súc”
HĐ 2 : TC
“mèo đuổi chuột”
|
HĐ 1 :
Phát Triển Tình Cảm Xã Hội
“Chú mèo con”
HĐ 2 : TC
“mèo đuổi chuột”
|
Nghĩ
|
Họp Mặt Đón Trẻ
I/YÊU CẦU:
-
Cô đón trẻ vào
lớp, hướng dẫn cháu cất đồ dùng đúng nơi qui định.
- Trao đổi với phụ hynh về tình hình học tập của các bé,
về sức khỏe, dinh dưỡng, trao đổi về việc phòng tránh bệnh tay chân miệng,chống
sốt xuất huyết, phòng bệnh đau mắt đỏ, giáo dục lễ giáo, giáo dục vệ sinh cá
nhân…
-
Cháu biết tên gọi
một số con vật nuôi trong gia đình
-
Phân biệt được
nhóm gia cầm gia súc.
-
Biết được lợi
ích, cách chăm sóc một số con vật gần gũi với cháu.
-
Cháu biết được
nơi ở, môi trường sống và thức ăn của các con vật.
II/ CHUẨN BỊ:
-
Tranh chủ điểm thế giới động vật, những bài ca dao,
đồng dao, bài thơ….. bài hát…..về chủ điểm.
III/ Nội
dung:
- Lớp đọc thơ: “mèo
đi câu cá”
- Bài thơ nhắc đến ai?
- Anh em mèo trắng đi đâu?
- Anh ngồi ở đâu?
- Trời gió mát mèo anh thế nào?
- Trong lòng thầm chắc điều gì?
- Mèo em thì như thế nào?(
- Và mèo em nghĩ điều gì?
- Khi ông mặt trời đi ngủ thì 2 anh em như thế nào?
- Trong giỏ 2 anh em như thế nào? Và 2 chú mèo đã làm
gì?
- À! bài thơ này nói lên 2 anh em mèo đi
câu cá nhưng do không chịu siêng năng làm việc đến khi chiều về cả 2 anh em
không còn có một con cá nào nữa, các con đừng giống chú mèo, mà phải siêng năng
làm việc các con nhé.
-
Nhắc nhở giáo dục lễ giáo, giáo dục dinh dưỡng, giáo
dục vệ sinh cá nhân
-
Nhắc nhở cháu chuyên cần torng giờ học
-
Kiểm tra vệ sinh cá nhân
-
Điểm danh
Thể Dục Sáng
I Yêu Cầu:
-
Cháu biết tập các
động tác theo cô
-
Biết cách chuyển
đội hình thể dục
-
Tập thể dục theo
nhạc.
-
Hứng thú khi tham
gia tiết học
I/ChuẩnBi:
-
Sân sạch thoáng
mát
-
Cô tập tốt các động
tác
-
Đĩa nhạc
III/ Nội Dung:
*Khởi động:
-
Cháu chạy vòng
tròn kết hợp chạy nâng cao đùi, kiểng gót chân, xoay cánh tay chuyển về 4 hàng
ngang. Tập động tác hô hấp “ gà gáy”
*Trọng
động:
Động tác tay 1:Đứng thẳng,2 chân ngang vai ( 2 lần x 8 nhịp )
+ Đưa
hai tay thẳng lên cao quá đầu
+
Đưa thẳng hai tay ra phái trước,cao ngang vai.
+
Đưa hai tay ra phía sau.
+
Đứng thẳng,hai tay thả xuôi theo người.
Động tác chân 2: Bật đưa chân sang ngang. ( 3 lần x 8 nhịp )
Đứng
thẳng ,hai tay thả xuôi.
+
Bật lên đưa hai chân sang ngang,kết hợp hai tay dang ngang.
+
Bật lên,thu chân về,2 tay xuôi theo người.
Động tác bụng 5: Quay người sang hai bên. ( 2 lần x 8 nhịp )
Đứng
thẳng,bước chân sang ngang kết hợp đưa hai tay lên ngang bằng vai.
+
Quay người sang phải.
+
Quay người sang trái.
+
Đứng thẳng
Động tác bật 1: Bật tiến về trước
( ĐTNM)
Đứng
thẳng ,hai tay chống .
+
Bật hai chân về phía trước 3-4 lần, quay lại bật về chỗ cũ.
HOẠT ĐỘNG GÓC
I/ YÊU CẦU:
1 Kiến thức:
-
Cháu thể hiện được vai chơi của mình.
- Biết liên kết các góc
chơi.
- Không tranh giành đồ chơi
với bạn, nhường nhịn bạn khi chơi.
- Không quăng ném đồ chơi.
2 Kỹ năng:
- Biết liên kết giữa các
góc khi chơi
- Chơi tốt vai chơi của
mình
3 Thái độ:
- Biết giữ trật tự khi chơi
.Biết thu dọn đồ chơi cùng bạn
II/Chuẩn
bị:
-
Góc xây dựng:Khối gạch, cây xanh, hoa kiểng, chai sữa, hàng rào,
cổng tên, các con vật nuôi trong gia đình, gà, vịt, …
- Góc nghệ thuật:Bút
màu, giấy A4, giấy kê, kéo, hồ, tranh
tô, khăn lau tay, đất nặn, bảng con…Các
bài thơ, bài hát theo chủ đề
-
Góc học tập:
sáchLQVT, LQCC, Bút màu, kéo, tranh tô, hồ, tranh lô tô…góc chủ đề
- Góc phân vai: Các
đồ dùng bác sĩ thú y, đồ chơi trong gia đình, chai sữa, góc bán hàng.
III/ Nội dung:
-
Hát: “gà trống
mèo con và cúm con”
-
Bài hát nói đến
con gì?
-
Những con vật
thuộc nhóm gia súc chúng có đặc điểm gì ?
-
Và khi nhà con có
nuôi các con vật đó thì con nhớ chăm sóc chúng ……gd phòng bệnh dại cho trẻ.
-
Đồng hồ! Đồng hồ!
-
Đã đến giờ gì
rồi?
-
Tuần này lớp mình
chơi theo chủ đề gì?
-
Lớp mình có mấy góc chơi?
-
Đó là những góc
chơi gì?Con sẽ chơi gì ở góc đó?
-
Cô gợi ý từng góc
chơi:
+ Xây dựng: Bên ngoài con xây hàng rào,
bên trong con xây các trại chăn nuôi nuôi các con vật như gà, vịt, cò chim…con
nhớ xây ngôi nhà ở của bé ,để có người chăm sóc các con vật nuôi nữa nhé con!
+ Học tập:
xem tranh truyện,đôminô,gắn hột hạt,tập tô LQVT,LQCC,làm tập tranh,đố tên con
vật
+ Nghệ thuật: nặn con vật,vẽ ,cắt dán dây
xúc xích,hát,đọc thơ,tô tranh chủ điểm
+ Phân vai: : Chơi gia đình, chơi
bán hàng( bán thuốc thú ý),bác sĩ thú y
-
Thỏa thuận trước
khi chơi
-
Lớp hát + vận
động : triếng chú gà trống gọi
-
Nhận xét- cắm hoa
từng góc chơi
-
Nhận xét chung.
Có 0 nhận xét Post a Comment