Lĩnh vực : Phát
Triển Thẫm Mỹ
Đề
Tài : Nặn Các Con Vật Sống Trong Rừng
( Đề
Tài)
I/Yêu cầu:
*Kiến thức:
-Cháu biết cách xoay tròn,
lăn dọc, ấn dẹt để tạo thành hình dáng của một số con vật sống trong rừng.
-Biết được các con vật dù
hiền lành hay hung dữ thì đều có ích cho cuộc sống chúng ta.
*Kĩ năng:
-Quan sát các con vật
*Thái độ:
-Giáo dục cháu bảo vệ môi
trường sống cho các con vật
-Giáo dục tình cảm của cháu
đối với các con vật không chọc phá các con vật khi gặp chúng
II/Chuẩn bị:
- Mô hình nặn một số con vật sống trong rừng : thỏ,
nhím,hổ, voi, rắn.
- Lớp học sạch sẽ thoáng mát.
- Bàn trình bày sản phẩm.
Trẻ : Đất nặn, bảng con
III/ Tiến hành:
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của trẻ
|
Hoạt động 1: (5 phút)
- Cô vừa đi thư viện về cô có đọc một câu chuyện rất
hay. Bây giờ cô sẽ kể cho các con nghe nhé! Đó là câu chuyện “ai đáng khen
nhiều hơn.”
-
Cô kể cho cháu nghe.
-
Trong câu chuyện có những nhân vật nào?
-
À thế các bạn thỏ sống ở đâu?
-
Và ngoài bạn thỏ ra trong rừng còn có rất nhiều con
vật khác nữa. Bây giờ cô cháu ta cùng nhau đi xem có những con vật nào nha!
|
-
Dạ.
-
Cháu chú ý lắng nghe.
-
Thỏ mẹ, thỏ anh và thỏ em.
- Sống trong rừng.
- Dạ.
|
Hoạt động 2: (10 phút)
-
Con nhìn xem đây là con gì?
-
Con biết gì về con thỏ?
-
Cô tóm ý mẫu nặn
-
Cô lại có con gì đây?
-
Con biết gì về con nhím?
-
Cô tóm ý mẫu nặn
-
Lớp đọc: hổ trong vườn thú
-
Bài thơ nói đến con vật gì đây các bạn?
-
Vậy con biết gì về chú hổ?
-
Thế khi gặp con hổ thì con sẽ thế nào?
-
Đây là con gì?
-
Con voi có mấy phần?
-
Cô tóm ý.
-
Nãy giờ con quan sát được những con vật nào?
-
Dù là con vật hiền lành hay hung dữ khi nuôi các con cũng phải cho chúng
ăn,uống nước, chăm sóc và bảo vệ môi trường sống của chúng nha các con!
-
Vậy ngoài ra con thấy còn có những con vật nào nữa?
-
Bây giờ cô cháu ta cùng nhau “nặn một số con vật
sống trong rừng” nha!
|
-
Con thỏ
-
Con thỏ thích ăn cỏ,thỏ có ba phần,phần đầu dạng
hình tròn,có hai tai dài,có mắt mũi ,miệng,phần mình dạng hình tròn to có hai
chân trước và phần chân.
-
Con nhím
-
Con nhím có 3 phần đầu,mình,chân : đầu có miệng
và mắt,mình dạng hình tròn có nhiều
gai nhọn,có 4 chân,nhím là loài thích ăn rau quả,là con vật sống trong rừng.
-
Con Hổ ( cọp)
-
Con hổ có 3 phần: đầu, mình, chân,đầu dạng tròn có
mắt ,miệng có răng nanh,thân có dạng hình tròn to và có 4 chân.Chân có vuốt
nhọn,Hổ ăn thịt sống là động vật hung dữ sống trong rừng.
-
Sợ ạ, không chọc phá,Không lại gần dùng cây khều chọc
hổ
-
Cháu kể
-
Cháu kể
-
Chú ý.
-
Đồng thanh đề tài
|
Hoạt động 3 (5 phút)
-
Con sẽ nặn con gì mà con thích?
-
Nêu ý tưởng
-
Con sẽ nặn thế nào?
|
-
Con nặn con thỏ con xoay tròn viên đất nặn.....
|
Hoạt động 4 : (15 phút)
-
Lớp hát + vận động: đố bạn
-
Cô quan sát gợi ý cho cháu
-
Hỏi lại đề tài
-
Chọn sản phẩm đẹp
-
Nhận xét- cắm hoa
|
-
-
Về chỗ thực hiện
-
Trình bày sản phẩm
-
Nhận xét
|
Hoạt động ngoài trời
Nội dung tổ chức
-
Cho
trẻ dạo chơi sân trường
-
Đàm
thoại chủ điểm “động vật quý hiếm”
I.Mục đích yêu cầu:
- Trẻ nhớ tên chuyện, hiểu
kỹ hơn về nội dung câu chuyện,
- Biết đánh giá nhân vật trong truyện “Chú dê
đen thông minh, mưu trí, dũng cảm. dê trắng nhút nhát, hiền lành. Chó sói độc
ác, nhát gan”
II.Chuẩn Bị:
-Trang trí lớp theo chủ đề
III.Cách tiến hành
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của trẻ
|
Ø Hoạt động
1 :(10phút )
Quan sát: tranh động vật sống trong rừng
Ø Hoạt động
2: (5 phút )
- Củng cố PTT M“Nặn các con vật sống trong rừng”.
- Hỏi lại đề tài.
- Cô nhắc lại.
Ø Hoạt động
3: (10 phút )
- Cung cấp kiến thức PTTCKNXH “ chú dê dũng cảm”
- Cô kể lần 1
- Cô kể lần 2
- Đàm thoại nội
dung câu chuyện.
Ø Hoạt động 4: (30 phút)
- Trò chơi: “cáo và thỏ”
- Cô giải thích
cách chơi và luật chơi
|
- Quan sát và đàm thoại
- Lớp nhắc lại.
- Chú ý
- Đàm thoại cùng cô.
- Trẻ chơi tự do
|
Có 0 nhận xét Post a Comment