Ôn Lĩnh Vực: Phát Triển Ngôn Ngữ
Đề tài: Thơ “ Mèo Đi Câu Cá”
I –
Mục Đích Yêu cầu :
1 Kiến
thức :
- Trẻ cảm nhận được nhịp điệu của bài thơ, biết thể hiện
tình cảm khi đọc thơ,
- Biết yêu thương chăm sóc các con vật.
- Biết được ý nghĩa của bài thơ.
- Trả lời theo câu hỏi của cô.
2
Kỹ năng :
- Rèn kỹ năng đọc thơ diễn cảm
3Thái độ:
- Khi đọc thơ Trẻ biết chú ý và sửa phát âm .
II Chuẩn bị :
- Cô : Tranh bài thơ to có hình ảnh minh họa
- Trẻ : Tâm thế thoải mái , trẻ thuộc thơ.
III – Nội Dung Tiến hành :
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của trẻ
|
1 - Hoạt động 1 : 5p
- Câu đố:
Con gì kêu
meo meo
Đêm về bắt
chuột ngày hay leo trèo?
Là con gì?
- Cô có tranh gì đây?
- Con mèo là con vật sống ở đâu?
- Con mèo có mấy chân? Đẻ gì?
- Các con có thương con mèo không.
- Ngoài mèo ra con còn biết con gì là vật nuôi trong
gia đình nữa,nhưng chúng thuộc nhóm gia súc?
- Con tóm ý
2 - Hoạt động 2 : 15p
- Hát thương con mèo.
- Con vừa hát bài hát nhắc đến con gì?
- Các con ơi. Con mèo là con vật dược nuôi trong gia
đình rất dễ thương, có 2 anh em mèo đã vác giỏ đi câu anh ra bờ ao, em ra
sông cái câu cá đến khi trời về chiều thì thì trong không biết 2 anh em có
câu được con cá nào không? Muốn biết câu được con cá nào hay không thì hôm
nay cô sẽ dạy các con một bài thơ của chú Thái Hoàng inh đó là bài “ mèo đi
câu cá” nhé.
- Cô đọc thơ
lần 1 :(Diễn cảm)
- Giảng nội dung bài
thơ: Bài thơ nói về hai anh em
mèo đi câu cá như vì…..
- Cô đọc thơ
lần 2 :Tranh
-
Đàm thoại:
-
Cô vừa đọc bài thơ của tác giả nào?
- Bài thơ nhắc đến ai ?
- Anh em mèo trắng đi đâu?
- Anh ngồi ở đâu?
- Trời gió mát mèo anh thế nào?
- Trong lòng thầm chắc điều gì?
- Mèo em thì như thế nào?
- Và mèo em nghĩ điều gì?
- Khi ông mặt trời đi ngủ thì 2 anh em như thế nào?
- Trong giỏ 2 anh em như thế nào? 2 chú mèo đã làm gì?
- anh em mèo
đi câu cá nhưng do không chịu siêng năng làm việc đến khi chiều về cả 2 anh em
không còn có một con cá nào nữa, các con đừng giống chú mèo, mà phải siêng
năng làm việc các con nhé.
3- Hoạt động 3: 10p
- Cho cháu đọc thơ
4/ Hoạt động 4: 4p
- Cô giáo dục về biết vâng lời cha mẹ, không la cà như 2 chú mèo
- Nhận xét,tuyên dương
- Cắm hoa
|
- Con mèo.
- Tranh con mèo
- -Trong Gia đình.
- 4 chân , đẻ con.
- Dạ thương.
- dạ.
- Trẻ chú ý lắng nghe.
- lắng nghe
- Tác giả : Thái Hoàng Linh.
- Mèo anh mèo em.
- Vác giỏ đi câu .
- Anh ngồi ở bờ ao
- Mèo anh ngủ luôn một giấc.
- Đã có mèo em câu cá rồi.
- mèo em nhập bọn vui chơi
- Nghĩ đã có anh câu rồi.
- 2 anh em quay về lều gianh.
- Trong giỏ 2 anh em không còn có con cá nào nửa, và 2
anh em cùng khóc meo meo.
- Trẻ chú ý lắng nghe.
- dạ
- Cả lớp đọc thơ
- Tổ,nhóm,cá nhân đọc thơ
- Lớp đọc thơ
- cắm hoa
|
Hoạt động 2 :
Trò chơi: ken con vật
Cách chơi:
– Gồm một nhóm nhiều người chơi, một người sẽ đứng giữa và dí bắt các bạn chơi khác .Nếu các bạn chơi bị huy hiếp thì có thể đứng lại và nói 2 chữ về một con vật nào đó ( Ví dụ :gà con , chó sói , vịt bầu , heo mọi …) , lúc này người bị sẽ dí người khác .Trong quá trình đó bạn chơi khác có thể lại cứu các người chơi đã ken bằng cách chạm tay vào người đó .
Cách chơi:
– Gồm một nhóm nhiều người chơi, một người sẽ đứng giữa và dí bắt các bạn chơi khác .Nếu các bạn chơi bị huy hiếp thì có thể đứng lại và nói 2 chữ về một con vật nào đó ( Ví dụ :gà con , chó sói , vịt bầu , heo mọi …) , lúc này người bị sẽ dí người khác .Trong quá trình đó bạn chơi khác có thể lại cứu các người chơi đã ken bằng cách chạm tay vào người đó .
Luật chơi:
– Nếu người bị , chạm vào người của bạn chơi nào thì bạn chơi đó sẽ ra bị thay cho người chạm mình .
– Nếu người bị , chạm vào người của bạn chơi nào thì bạn chơi đó sẽ ra bị thay cho người chạm mình .
Nhận xét cuối buổi:
Có 1 nhận xét Post a Comment
Cảm ơn bạn đã chia sẻ giáo án mầm non, xem nhiều hơn mời bạn nghé thăm website mầm non nhé