Ôn Lĩnh vực : Phát
Triển Thẫm Mỹ
Đề
Tài : Nặn Các Con Vật Sống Trong Rừng
( Đề
Tài)
I/Yêu cầu:
*Kiến thức:
-Cháu biết cách xoay tròn,
lăn dọc, ấn dẹt để tạo thành hình dáng của một số con vật sống trong rừng.
-Biết được các con vật dù
hiền lành hay hung dữ thì đều có ích cho cuộc sống chúng ta.
*Kĩ năng:
-Quan sát các con vật
*Thái độ:
-Giáo dục cháu bảo vệ môi
trường sống cho các con vật
-Giáo dục tình cảm của cháu
đối với các con vật không chọc phá các con vật khi gặp chúng
II/Chuẩn bị:
- Mô hình nặn một số con vật sống trong rừng : thỏ,
nhím,hổ, voi, rắn.
- Lớp học sạch sẽ thoáng mát.
- Bàn trình bày sản phẩm.
Trẻ : Đất nặn, bảng con
III/ Tiến hành:
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của trẻ
|
Hoạt động 1: (5 phút)
- Cô vừa đi thư viện về cô có đọc một câu chuyện rất
hay. Bây giờ cô sẽ kể cho các con nghe nhé! Đó là câu chuyện “ai đáng khen
nhiều hơn.”
-
Cô kể cho cháu nghe.
-
Trong câu chuyện có những nhân vật nào?
-
À thế các bạn thỏ sống ở đâu?
-
Và ngoài bạn thỏ ra trong rừng còn có rất nhiều con
vật khác nữa. Bây giờ cô cháu ta cùng nhau đi xem có những con vật nào nha!
|
-
Dạ.
-
Cháu chú ý lắng nghe.
-
Thỏ mẹ, thỏ anh và thỏ em.
- Sống trong rừng.
- Dạ.
|
Hoạt động 2: (10 phút)
-
Con nhìn xem đây là con gì?
-
Con biết gì về con thỏ? Con nặn con thỏ thế nào ?
-
Cô nhắc lại cách nặn.
-
Cô lại có con gì đây?
-
Con biết gì về con nhím? Con nặn thế nào?
-
Cô nhắc lại cách nặn.
-
Lớp đọc: hổ trong vườn thú
-
Bài thơ nói đến con vật gì đây các bạn?
-
Vậy con biết gì về chú hổ?Con nặn thế nào?
-
Vậy ngoài ra con thấy còn có những con vật nào nữa?
-
Bây giờ cô cháu ta cùng nhau “nặn một số con vật
sống trong rừng” nha!
|
-
Con thỏ
-
Con thỏ thích ăn cỏ,thỏ có ba phần,phần đầu dạng
hình tròn,có hai tai dài,..................
-
Con nhím
-
Con nhím có 3 phần đầu,mình,chân : đầu có miệng
và mắt,..................
-
Cháu đọc.
-
Con Hổ ( cọp)
-
Cháu kể
-
Cháu kể
-
Đồng thanh đề tài
|
Hoạt động 3 (5 phút)
-
Con sẽ nặn con gì mà con thích?
-
Nêu ý tưởng
-
Con sẽ nặn thế nào?
|
-
Con nặn con thỏ con xoay tròn viên đất nặn.....
|
Hoạt động 4 : (20 phút)
-
Lớp hát + vận động: đố bạn
-
Cô quan sát gợi ý cho cháu
-
Hỏi lại đề tài
-
Chọn sản phẩm đẹp
-
Nhận xét- cắm hoa
|
-
-
Về chỗ thực hiện
-
Trình bày sản phẩm
-
Nhận xét
|
Hoạt động 2 :Trò chơi
: “ Cáo và thỏ”
Luật chơi:
Thỏ phải nấp vào đúng hang của mình. Con thỏ nào chậm sẽ bị cáo bắt, và nếu nhầm hang thì phải ra ngoài một lần chơi.
Cách chơi:
Một trẻ làm cáo ngồi ở góc lớp, số trẻ còn lại làm thỏ và chuồng thỏ, cứ 1 trẻ làm thỏ thì 2 trẻ làm chuồng. Hai trẻ làm chuồng xếp thành vòng tròn.G iáo viên hướng hướng dẫn yêu cầu các con thỏ phải nhớ đúng chuồng của mình.
Các con thỏ đi kiếm ăn, vừa nhảy vừa giơ hai bàn tay lên đầu vẫy vẫy như tai thỏ và đọc bài thơ:
Thỏ phải nấp vào đúng hang của mình. Con thỏ nào chậm sẽ bị cáo bắt, và nếu nhầm hang thì phải ra ngoài một lần chơi.
Cách chơi:
Một trẻ làm cáo ngồi ở góc lớp, số trẻ còn lại làm thỏ và chuồng thỏ, cứ 1 trẻ làm thỏ thì 2 trẻ làm chuồng. Hai trẻ làm chuồng xếp thành vòng tròn.G iáo viên hướng hướng dẫn yêu cầu các con thỏ phải nhớ đúng chuồng của mình.
Các con thỏ đi kiếm ăn, vừa nhảy vừa giơ hai bàn tay lên đầu vẫy vẫy như tai thỏ và đọc bài thơ:
“Trên bãi
cỏ
Các chú thỏ
Tìm rau ăn
Rất vui vẻ
Thỏ nhớ nhé
Có cáo gian
Đang rình đấy
Thỏ nhớ nhé
Chạy cho nhanh
Kẻo cáo gian
Tha đi mất.”
Khi đọc hết bài thơ thì cáo xuất hiện, cáo “gừm, gừm..” đuổi bắt thỏ. Khi nghe tiếng cáo, các con thỏ chạy nhanh về chuồng của mình. Những con thỏ bị váo bắt phải ra ngoài 1 lần chơi, sau đó đổi vai cho nhauNhận xét cuối buổi:
Các chú thỏ
Tìm rau ăn
Rất vui vẻ
Thỏ nhớ nhé
Có cáo gian
Đang rình đấy
Thỏ nhớ nhé
Chạy cho nhanh
Kẻo cáo gian
Tha đi mất.”
Khi đọc hết bài thơ thì cáo xuất hiện, cáo “gừm, gừm..” đuổi bắt thỏ. Khi nghe tiếng cáo, các con thỏ chạy nhanh về chuồng của mình. Những con thỏ bị váo bắt phải ra ngoài 1 lần chơi, sau đó đổi vai cho nhauNhận xét cuối buổi:
-
Hát hoa
bé ngoan.
-
Nhận xét.
Hoạt động có chủ
đích:
-
Đa số trẻ
thực hiện được theo yêu cầu hoạt động khoảng…còn một số chưa chú ý.
-
Cháu biết
tham gia chơi, thể hiện được vai chơi khoảng …còn một số cháu còn ồn chưa liên
kết góc chơi.
Hoạt động ngoài trời:
-
Cháu tham
gia hoạt động cùng cô tích cực, trả lời câu hỏi tròn câu… khoảng . Còn một số
chưa chú ý.
-
Tham gia
trò chơi tốt,tích cực. Lớp còn ồn.
Hát
“ đi học về”. Dặn dò
Có 0 nhận xét Post a Comment