Đề Tài Đếm đến 9 Nhận biết các nhóm có số lượng 9 Nhận biết chữ số 9

Lĩnh vực : Phát Triển Nhận Thức Đề Tài : “ Đếm đến 9. Nhận biết các nhóm có số lượng 9.Nhận biết chữ số 9” I/ YÊU CẦU: 1 . Kiến t...

Lĩnh vực : Phát Triển Nhận Thức
Đề Tài : “Đếm đến 9.
Nhận biết các nhóm có số lượng 9.Nhận biết chữ số 9”

I/ YÊU CẦU:
1 . Kiến thức :
 -Trẻ  nhận biết được chữ số 9 và phát âm đúng chữ số 9
 -Nhật biết được mối quan hệ hơn kém trong phạm vi 9
-Biết đếm từ 1-9
-Nhận biết được tên các con vật sống trong rừng.
2. Kỹ năng :
 -Cháu biết quan sát và so sánh để nhận biết được nhóm nhiều hơn ít trong phạm vi 9.
 -Biết cầm bút tay phải khi viết.
-Tô màu đều đẹp không lan ra ngoài
3 . Thái độ :
 - Giáo dục trẻ biết hoàn thành sản phẩm và biết yêu quý các con vật sống trong rừng
 II/ CHUẨN BỊ :
-       Đồ dùng của cô :
-       Thẻ chữ số  6,7,8,9
-       Bìa bìa con vật có số lượng 9 : con gấu, con thỏ,con cọp, sư tử.
-       Tranh hướng dẫn.
-       Vòng thể dục.
-       Đồ dùng của trẻ :
-       Thẻ số 9
-       hình bìa các con vật : gấu,thỏ,cọp,voi,khỉ cco1 số lượng 9
-       Sách bé LQVT, bút màu,



III/ NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG :
HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ
HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ
HOẠT ĐỘNG 1:( 5 phút)
-       Lớp hát “ ta đi vào rừng xanh”
-       Con vừa hát bài hát nhắc đến con gì?
-       Con biết gì về những con vật bạn vừa kể?
-       Ngoài ra trong rừng con có con gì nữa?
-       Để chúng sống tốt thì ta phải là sao?
-       Cô tóm ý giáo dục môi trường cho cháu.
-       Cô lắc trống

-       Vòng tròn
-       Trẻ kể
-       Trẻ nói lên suy nghĩ của trẻ
-       Trẻ kể
-       Không chặt phá cây rừng,không săn bắt thú
-       Hàng ngang
HOẠT ĐỘNG 2: (5 phút)
-       Hôm nay là ngày hôi của muôn thú trong rừng cùng nhau hội tựu về con xem có những con gì nha!
-       6 con gấu,7 con thỏ,8 con cọp



-       Cá nhân tìm và gắn chữ số tương ứng
*HOẠT ĐỘNG 3: (15 phút)
-       Con nhìn xem đây là con gì nha.
-       Cô gắn 6 con khỉ,7 con voi ( cô gắn tương ứng)
-       Số con khỉ và con voi như thế nào với nhau?
-       Số nào nhiều hơn? Nhiều hơn mấy?
-       Số nào ít hơn? Ít hơn mấy?
-       Để số lượng con khỉ và con voi bằng nhau ta làm sao?
-       Tất cả bằng mấy? Tương ướng số mấy?
-       Vậy hôm nay cô sẽ giới thiệu cho các con thêm 1 chữ số mới nữa là số 9
-       Cô phát âm 3 lần 9 ! 9 ! 9 !
-       Bớt dần số lượng con vật.
-       Cô và cháu viết trên thẻ chữ
-       Cô lưu lên góc bảng
-       Trò chơi : "Thi xem ai nhanh"
-       Luật chơi: đội nào gắn đủ 9 trong thời gian sớm nhất sẽ là đội thắng.
-       Cách chơi: cô cần hai đội mỗi đội 5 bạn.sẽ bật qua các vòng sao không chạm vòng chọn các con vật gắn đủ 9 là thắng cuộc.
-       Trò chơi “tạo nhóm”
-       Luật chơi: nhóm nào đủ 9 sẽ là nhóm thắng cuộc được khen, nhóm không đủ 9 hoặc dư 9 sẽ bị phạt.
-       Cách chơi: các con vừa đi vừa hát,khi nghe cô nói “tạo nhóm 9”con sẽ nắm tay lại thành nhóm 9 nha. Sau đó cô và các bạn sẽ  kiểm tra.
-       Cho lớp chơi vài lần.


-       Lớp đếm
-       Không bằng nhau
-       Số con voi,nhiều hơn 1
-       Số con khỉ,ít hơn 1



-       Thêm 1 con khỉ
-        Bằng 9,tương ứng số 9


-       Lớp, tổ, nhóm, cá nhân nhắc lại
-       Đồng thanh các lần bớt.

-       Cháu chú ý





-       Lớp thực hiện chơi 2, 3 lần
-       Nhận xét tuyên dương







-       Cháu tiến hành chơi.
HOẠT ĐỘNG 4:
-       Cô hướng dẫn sách bé LQVT
-       Chọn sản phẩm đẹp tuyên dương
-       Nhận xét cắm hoa

-       Cháu  chú ý.
Hoạt động ngoài trời
Nội dung tổ chức
-   Cho trẻ dạo chơi sân trường
-   Đàm thoại  chủ điểm “động vật quý hiếm”
I.Mục đích yêu cầu:
- Cháu biết cách xoay tròn, lăn dọc, ấn dẹt để tạo thành hình dáng của một số con vật sống trong rừng.
-Biết được các con vật dù hiền lành hay hung dữ thì đều có ích cho cuộc sống.
II.Chuẩn Bị:                      
-Lớp học sạch sẽ thoáng mát.
-Trang trí lớp theo chủ đề
- Đất nặn
III.Cách tiến hành

Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
Ø Hoạt động 1 :(10phút )
Quan sát: tranh động vật sống trong rừng
Ø Hoạt động 2: (5  phút )
Ø Củng cố:    PTNT  “Đếm đến 9.Nhận biết các nhóm có số lượng 9.Nhận biết chữ số 9”. 
-       Cho cháu nhắc lại.
Ø Hoạt động 3: (10 phút )
-       Cung cấp kiến thức PTTM : “ nặn một số con vật sống trong rừng”
-       Cô nặn mẫu.
-       Dạy lớp nặn
-       Hoạt động 4:  (30 phút)
-       Trò chơi: “cáo và thỏ”
-         Cô giới thiệu luật chơi, cách chơi

-       Quan sát và đàm thoại



-       Trẻ nhắc lại cùng cô


-       Quan sát
-       Trẻ nặn cùng cô


-       Trẻ chơi tự do

Chủ bút: Giáo Án Mầm Non

Giáo án mầm non cung cấp giáo án nhà trẻ, giáo án lớp 3 tuổi, lớp 4 tuổi, lớp 5 tuổi cho các bạn giáo viên mầm non và sinh viên nghành sư phạm mầm non hoàn toàn miễn phí.

Có thể bạn sẽ thích

Có 1 nhận xét Post a Comment

avatar

What are the best bonuses for playing casino games? - Work
The best งานออนไลน์ bonuses for playing casino games · 1. Red Dog Casino · 2. BetMGM Casino · 3. Bovada · 4. Unibet · 5. Unibet.