Lĩnh vực : Phát
Triển Nhận Thức
Đề
Tài : “Đếm đến 9.
Nhận biết các nhóm có số lượng 9.Nhận
biết chữ số 9”
I/ YÊU CẦU:
1 . Kiến thức :
-Trẻ nhận biết được chữ số 9 và phát âm
đúng chữ số 9
-Nhật biết được mối quan hệ hơn
kém trong phạm vi 9
-Biết đếm từ 1-9
-Nhận biết được tên các con vật sống trong rừng.
2. Kỹ năng :
-Cháu biết quan sát và so sánh để
nhận biết được nhóm nhiều hơn ít trong phạm vi 9.
-Biết cầm bút tay phải khi viết.
-Tô màu đều đẹp không lan ra ngoài
3 . Thái độ :
- Giáo dục trẻ biết hoàn thành sản
phẩm và biết yêu quý các con vật sống trong rừng
II/
CHUẨN BỊ :
- Đồ dùng của cô :
- Thẻ chữ số 6,7,8,9
- Bìa bìa con vật có số
lượng 9 : con gấu, con thỏ,con cọp, sư tử.
- Tranh
hướng dẫn.
- Vòng thể
dục.
- Đồ dùng của trẻ :
- Thẻ số 9
- hình bìa các con vật :
gấu,thỏ,cọp,voi,khỉ cco1 số lượng 9
- Sách bé LQVT, bút màu,
III/ NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG :
HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ
|
HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ
|
HOẠT
ĐỘNG 1:( 5 phút)
-
Lớp hát “ ta đi vào rừng xanh”
- Con vừa hát bài hát nhắc đến con gì?
- Con biết gì về những con vật bạn vừa kể?
- Ngoài ra trong rừng con có con gì nữa?
- Để chúng sống tốt thì ta phải là sao?
- Cô tóm ý giáo dục môi trường cho cháu.
- Cô lắc trống
|
- Vòng tròn
- Trẻ kể
- Trẻ nói lên suy nghĩ của trẻ
-
Trẻ kể
-
Không chặt phá cây rừng,không săn bắt thú
-
Hàng ngang
|
HOẠT ĐỘNG 2: (5 phút)
- Hôm nay là ngày hôi của
muôn thú trong rừng cùng nhau hội tựu về con xem có những con gì nha!
- 6 con gấu,7 con thỏ,8
con cọp
|
- Cá nhân tìm và gắn chữ
số tương ứng
|
*HOẠT ĐỘNG 3: (15 phút)
- Con nhìn xem đây là con
gì nha.
- Cô gắn 6 con khỉ,7 con
voi ( cô gắn tương ứng)
- Số con khỉ và con voi
như thế nào với nhau?
- Số nào nhiều hơn? Nhiều
hơn mấy?
- Số nào ít hơn? Ít hơn
mấy?
- Để số lượng con khỉ và
con voi bằng nhau ta làm sao?
- Tất cả bằng mấy? Tương
ướng số mấy?
- Vậy hôm nay cô sẽ
giới thiệu cho các con thêm 1 chữ số mới nữa là số 9
- Cô phát âm 3 lần 9 !
9 ! 9 !
- Bớt dần số lượng con
vật.
- Cô và cháu viết trên
thẻ chữ
- Cô lưu lên góc bảng
- Trò chơi :
"Thi xem ai nhanh"
- Luật chơi: đội nào gắn
đủ 9 trong thời gian sớm nhất sẽ là đội thắng.
- Cách chơi: cô cần hai
đội mỗi đội 5 bạn.sẽ bật qua các vòng sao không chạm vòng chọn các con vật
gắn đủ 9 là thắng cuộc.
- Trò chơi “tạo nhóm”
- Luật chơi: nhóm nào đủ
9 sẽ là nhóm thắng cuộc được khen, nhóm không đủ 9 hoặc dư 9 sẽ bị phạt.
- Cách chơi: các con vừa
đi vừa hát,khi nghe cô nói “tạo nhóm 9”con sẽ nắm tay lại thành nhóm 9 nha.
Sau đó cô và các bạn sẽ kiểm tra.
- Cho lớp chơi vài lần.
|
-
Lớp đếm
-
Không bằng nhau
-
Số con voi,nhiều hơn 1
-
Số con khỉ,ít hơn 1
-
Thêm 1 con khỉ
-
Bằng 9,tương ứng số 9
- Lớp, tổ, nhóm, cá
nhân nhắc lại
- Đồng thanh các lần bớt.
- Cháu chú ý
- Lớp thực hiện chơi
2, 3 lần
- Nhận xét tuyên dương
- Cháu tiến hành chơi.
|
HOẠT ĐỘNG 4:
-
Cô hướng dẫn sách bé LQVT
-
Chọn sản phẩm đẹp tuyên dương
- Nhận xét cắm hoa
|
- Cháu chú ý.
|
Hoạt động ngoài trời
Nội dung tổ chức
-
Cho
trẻ dạo chơi sân trường
-
Đàm
thoại chủ điểm “động vật quý hiếm”
I.Mục đích yêu cầu:
- Cháu biết cách xoay tròn, lăn dọc,
ấn dẹt để tạo thành hình dáng của một số con vật sống trong rừng.
-Biết được các con vật dù
hiền lành hay hung dữ thì đều có ích cho cuộc sống.
II.Chuẩn Bị:
-Lớp học sạch
sẽ thoáng mát.
-Trang trí lớp theo chủ đề
- Đất nặn
III.Cách tiến hành
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của trẻ
|
Ø Hoạt động
1 :(10phút )
Quan sát: tranh động vật sống trong rừng
Ø Hoạt động
2: (5 phút )
Ø Củng cố: PTNT
“Đếm đến 9.Nhận biết các nhóm có số
lượng 9.Nhận biết chữ số 9”.
- Cho cháu nhắc lại.
Ø Hoạt động
3: (10 phút )
- Cung cấp kiến thức PTTM : “ nặn một số con vật sống
trong rừng”
- Cô nặn mẫu.
- Dạy lớp nặn
- Hoạt động 4: (30 phút)
- Trò chơi: “cáo và thỏ”
-
Cô giới thiệu luật chơi, cách chơi
|
- Quan sát và đàm thoại
- Trẻ nhắc lại cùng cô
- Quan sát
- Trẻ nặn cùng cô
- Trẻ chơi tự do
|
Có 1 nhận xét Post a Comment
What are the best bonuses for playing casino games? - Work
The best งานออนไลน์ bonuses for playing casino games · 1. Red Dog Casino · 2. BetMGM Casino · 3. Bovada · 4. Unibet · 5. Unibet.