Đề Tài : Tập
Tô “Chữ C – I -T ”
I/ Yêu cầu:
1
Kiến thức
-
Cháu nhận biết
chữ c-i-t có trong từ,trong bài thơ
-
Nhận ra chữ c-i-t
có trong tiếng
-
Cháu dùng kỹ năng
đôi tay để tô tranh đẹp, đều, không lan ra ngoài
-
Cháu nhận biết
chữ c-i-t qua trò chơi
2
Kỹ năng:
-
Biết so sánh sự
khác nhau giữa các chữ cái với nhau.
-
Nhanh nhẹn khi
tham gia trò chơi
3
Thái độ:
-
Giáo dục trẻ tính
tự tin kỷ luật, Viết không lan ra ngoài.
II/ Chuẩn bị:
-
Tranh từ : con cá,con tôm,con sao biển
-
Tranh không từ:
con cua,cá trê,cá voi
-
Tranh các bài thơ
cho cháu tìm chữ cái c-i-t
-
Thẻ chữ cái c-i-t
cho cô và cháu.
-
Tập tô và hộp bút
cho trẻ.
-
Tranh hướng dẫn.
-
Giá treo tranh,
sách bé LQCV
III/ Nội dung:
HOẠT ĐỘNG
CỦA CÔ
|
HOẠT ĐỘNG
CỦA TRẺ
|
Hoạt
động 1:ổn định và giới thiệu( 5
phút)
- Đọc thơ “cá ngủ ở đâu”
- Bài thơ nhắc đến con gì?
- Con biết gì về con cá?
- Ngoài ra con còn biết con gì sống ở nước nữa?
- Cô tóm ý
- Giáo dục trẻ
- Hát “cá vàng bơi”
|
- Vòng tròn
- Trẻ trả lời
- Trẻ kể
- Lấy rỗ
|
Hoạt
động 2 : chữ c-i-t (10 phút)
- Cô có tranh gì đây các con?
- Cô gắn tranh con cá.
- Tiếng cá có chữ cái gì con đã vừa học rồi?
- Cô gắn tranh con sao biển
- Tiếng biển có chữ cái gì con vừa học?
- Cô đọc câu đố
con tôm
“ chân gần đầu ,râu gần mắt
lưng còng co quắt mà nhảy rất hăng”
đố là con gì?
- Cô gắn tranh con tôm
- Tiếng tôm có chữ cái gì con đã học rồi?
- Trời tối trời sáng
- Ngoài ra cô còn có tranh gì nữa đây các con: cô gắn
tranh không từ: con cua,cá trê,cá voi
- Đọc bài thơ tìm chữ c-i-t
Bài thơ : “Con chim chiền chiện”
Con chim chiền chiện
Bay vút bay cao
Lòng đầy yêu mến
Khúc hát ngọt ngào
Chim bay chim sà
Lúa tròn bụng sữa
Đồng quê chan chứa
Những lời chim ca.
Bài đồng dao “ Con Vỏi ConVoi”
Con vỏi con voi
Cái vòi đi trước
Hai chân trước đi trước
Hai chân sau đi sau
Còn cái đuôi
Đi sau rốt.
Bài thơ “ Bởi tôi là vịt”
Cạc cạc cạc cạc
Vịt tôi,vịt tôi
Trên bờ tôi đi bước
Xuống nước tôi bơi.
|
- Trẻ đồng thanh tranh từ
- Giơ chữ cái học rồi “c”
- Trẻ đồng thanh tranh từ
- Trẻ đồng thanh tranh từ
- Giơ chữ cái học rồi “i”
- Trẻ đồng thanh tranh từ
- Giơ chữ cái học rồi “t”
- Trẻ giơ chữ c-i-t tương ứng
- Trẻ đọc cùng cô
- Trẻ tìm và gạch chân chữ c-i-t đếm
- …………..
|
Hoạt
động 3 trò chơi (8 phút)
- Trò chơi thi
ai nhanh
- Cô giới thiệu : cô có chuẩn bị nhiều đồ dùng mang
chữ cái c-i-t thời gian 1 bài hát đội
nào tìm được nhiều đồ dùng mang chữ cái theo yêu cầu cô sẽ là đội thắng.
- Cô cần 2 đội mỗi đội 5 bạn
- Hát hay là hay quá!
|
- Chọn đội chơi ,điểm số so sánh kết quả,tuyên dương
đội thắng
|
Hoạt
động động 4 (10 phút)
- Hướng Dẫn Tập Tô.
- Các con rất giỏi giờ cô sẽ hướng dẫn các con tô
tranh đẹp nha các con!
- Trang chữ c:
- Đây là chữ gì?
- Đây là chữ c in hoa ,chữ c in thường và chữ c viết
thường .
- Đồng thanh tranh từ: …….
- Chữ i,t tương tự
- Cô nhắc trẻ cách cầm bút màu và tư thế ngồi tô
- Trò chơi thư giản
|
- Dạ
- Chữ i
- Trẻ đồng thanh
- Trẻ đồng thanh tranh từ
- Chú ý
- Trẻ về nhóm thực hiện
|
Hoạt
động 5 Nhận xét –cắm hoa(2 phút)
- Hỏi lại đề tài
|
- Trình bày sản phẩm
- Nhắc lại đề tài
- Nhận xét sản phẩm đẹp
- Cắm hoa
|
Hoạt động ngoài trời
Nội dung tổ chức
- Cho trẻ dạo chơi
sân trường
- Đàm thoại chủ điểm “Những
nàng tiên sống dưới nước”
I.Mục đích yêu cầu:
-
Trẻ biết tập thể
dục tốt cho sức khỏe.
.
-
Hứng thú khi tham
gia tiết học.
II.Chuẩn Bị:
- Lớp học sạch sẽ thoáng mát.
III.Cách tiến hành
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của trẻ
|
Hoạt động 1
:(10phút )
- Quan
sát: tranh một số vật sống dưới
nước
Hoạt động 2:
(5 phút )
- Củng cố PTNT tập tô “c-i-t”
- Cô hướng dẫn
Hoạt động 3:
(10 phút )
- Cung cấp
kiến thức PTTC “ chạy 100m”
- Cô hướng dẫn
- Cho cháu thực hiện
Hoạt động
4: (30 phút)
- Trò chơi: “bắt vịt trên cạn”
- Cô hướng dẫn cách chơi và luật chơi.
- Cho lớp tiến hành chơi
|
- Quan sát và đàm thoại
- Lớp nhắc lại
- Cháu thực hiện.
- Trẻ chơi tự do
|
Nhận xét cuối buổi:
-
Hát hoa
bé ngoan.
-
Nhận xét.
Hoạt động có chủ đích:
-
Đa số trẻ
thực hiện được theo yêu cầu hoạt động khoảng còn một số chưa chú ý.
-
Cháu biết
tham gia chơi, thể hiện được vai chơi khoảng
còn một số cháu còn ồn chưa liên kết góc chơi.
Hoạt động ngoài trời:
-
Cháu tham
gia hoạt động cùng cô tích cực, trả lời câu hỏi tròn câu khoảng. Còn một số chưa chú ý.
-
Tham gia
trò chơi tốt, tích cực. Lớp còn ồn.
-
Hát “ đi
học về”
-
Dặn dò
Nêu Gương Cuối Tuần
-
Tiêu chuẩn
bé ngoan
-
Động viên cháu chưa đạt hoa
-
Dặn dò
-
Vệ sinh trả trẻ
Có 0 nhận xét Post a Comment