Lĩnh vực: Phát Triển
Thẫm Mỹ
Đề Tài: Gấp hình
con cá ( Mẫu)
I. Mục đích – Yêu cầu:
1. Kiến thức:
- Trẻ biết vận dụng các kỹ năng gấp, miết để
tạo ra sản phẩm theo hướng dẫn của cô..
2. Kỹ năng:
- Rèn
cho trẻ đôi tay khéo léo, phát triển óc thẩm mỹ, sáng tạo…
3. Thái độ:
- Giáo dục trẻ biết giữ gìn và bảo vệ thành quả
lao động.
II. Chuẩn bị:
- Đồ dùng của cô: mẫu gấp và giấy để gấp
mẫu.
- Đồ dùng của trẻ: Giấy gấp, vở tạo hình ( đủ cho trẻ )
III. Hướng dẫn:
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của trẻ
|
Hoạt động 1: ( 5 phút)
- Cho trẻ hát bài “ Cá
vàng bơi”.
- Và đàm thoại về nôị
dung bài hát.
- Ngoài ra con còn biết
những loài gì sống dưới nước ?
- Cô tóm ý giáo dục trẻ
không vứt rác....bảo vệ nguồn nước cho cá sinh sống.
Hoạt động 2:( 10 phút)
Quan sát đàm thoại mẫu
- Cô treo tranh cá vàng
- Tên gọi và các đặc điểm
chính của cá.
- Cô tóm tắt các nội dung
đàm thoại.
- Cho trẻ quan sát mẫu
gấp, đàm thoại về: Chất liệu, màu sắc, kỹ năng gấp…
- Cô tóm tắt và giới
thiệu bài.Hôm nay cô sẽ dạy con “gấp hình con cá” nhé!
Cô làm mẫu:
- Cô có tờ giấy hình vuông và gấp chéo tờ giấy lại, cầm 2
góc trên gấp hơi chếch ( phía thầp là đuôi, phía cao là đầu) sau đó gấp chéo
góc ở phía thấp thành đuôi cá, gấp góc nhọn ở phía đầu cá vào phía trong để
làm môi cá.
- Con sẽ gấp con như thế
nào?
- Hát múa minh họa cá
vàng bơi
Hoạt động 3 ( 15 phút)
- Trẻ thực hiện:
- Cô bao quát, gợi ý,
giúp đỡ trẻ hoàn thành sản phẩm.
- Khuyến khích trẻ gấp tự
lập, gấp đẹp theo hướng dẫn của cô.
- Nhận xét sản phẩm:
- Cô trưng bày sản phẩm
của trẻ lên bàn.
- Hỏi lại đề tài
- Gợi ý cho trẻ nhận xét
sản phẩm của mình, của bạn về kỹ năng gấp, miết…
- Cô nhận xét chung,
tuyên dương, động viên trẻ.
- Giáo dục khi chơi giấy
xong không vứt bừa bãi,nên ăn nhiều cá vì cá rất tốt cho cơ thể trẻ.
- Trò chơi “ thi ai nhanh”
- Chuẩn bị : nhiều chú cá
đã gấp sẵncá hai màu
- Cách chơi: trong thời
gian một bài hát đội nào tìm và dán dược nhiều con cá hơn là thắng.
- Cho cháu tiến hành
chơi.
- Hát kết thúc
|
- Trẻ hát và đàm thoại
cùng cô.
- Trẻ quan sát và đàm
thoại cùng cô.
- Trẻ nghe!
- Đồng thanh
- Trẻ quan sát và nghe cô
hướng dẫn gấp.
- Trẻ nhắc lại các kỹ năng
gấp.
- Trẻ về nhóm TH
- Trẻ thực hiện gấp.
- Trẻ quan sát và nhận
xét sản phẩm theo gợi ý của cô.
- trẻ điểm số
- kiểm tra và so sánh kết
quả
|
Nội dung tổ chức
-
Cho
trẻ dạo chơi sân trường
-
Đàm
thoại chủ điểm “những nàng tiên sống
dưới nước”
I.Mục đích yêu cầu:
-
Cháu nhận biết được nơi ở của các loại cá và điều kiện
sống của cá,
-
Biết sự vận động
của cá trong nước , phân biệt biệt được cá sống ở nước ngọt và cá sống ở nước
mặn,
-
Nhận biết, phân
biệt được màu sắc, kích thước của các loại cá khi quan sát, nhận biết được các
thức ăn của cá .
II.Chuẩn Bị:
- Tranh về cá nước mặn – cá
nước ngọt
- Tranh vứt rác xuống sông,
bắt cá con, vớt rác, thả cá.
III.Cách
tiến hành
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của trẻ
|
Ø Hoạt động
1 :(10phút )
Ø Quan sát: động
vật sống dưới nước
Ø Hoạt động
2: (5 phút )
Ø Củng cố PTTM “ gấp hình con cá”
Ø Hoạt động
3: (10 phút )
Cung cấp kiến thức: PTTCKNXH “Cá sống ở đâu? (Bảo vệ nguồn nước )
- Cô hướng dẫn
Ø Hoạt động 4: (30 phút)
- Trò chơi: “lùa vịt”
- Cô hướng dẫn cách chơi và luật chơi.
- Cho lớp chơi.
|
- Quan sát và đàm thoại
- Trẻ nhắc lại
- Quan sát và trả lời cùng cô
- Trẻ chơi tự do
|
Có 0 nhận xét Post a Comment