Phát Triển Thẫm Mỹ Gấp hình con cá

Ôn Lĩnh vực: Phát Triển Thẫm Mỹ Đề Tài: Gấp hình con cá ( Mẫu)         I. Mục đích – Yêu cầu:          1. Kiến thức:           -  ...

Ôn Lĩnh vực: Phát Triển Thẫm MỹĐề Tài: Gấp hình con cá ( Mẫu)


        I. Mục đích – Yêu cầu:
         1. Kiến thức:
          -  Trẻ biết vận dụng các kỹ năng gấp, miết để tạo ra sản phẩm theo hướng dẫn của cô..
            2. Kỹ năng:
          -  Rèn cho trẻ đôi tay khéo léo, phát triển óc thẩm mỹ, sáng tạo…
         3. Thái độ:
          -  Giáo dục trẻ biết giữ gìn và bảo vệ thành quả lao động.
        II. Chuẩn bị:
          - Đồ dùng của cô: mẫu gấp và giấy để gấp mẫu.
          -  Đồ dùng của trẻ:  Giấy gấp, vở tạo hình ( đủ cho trẻ )
        III. Hướng dẫn:
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
Hoạt động 1: ( 5 phút)
-       Cho trẻ hát bài “ Cá vàng bơi”.
-       Và đàm thoại về nôị dung bài hát.
-       Ngoài ra con còn biết những loài gì sống dưới nước ?
-       Cô tóm ý giáo dục trẻ không vứt rác....bảo vệ nguồn nước cho cá sinh sống.
Hoạt động 2:( 10 phút)
-       Cô sẽ “gấp hình con cá” lại cho các con xem nhé!
 Cô làm mẫu:
-       Cô có tờ giấy  hình vuông và gấp chéo tờ giấy lại, cầm 2 góc trên gấp hơi chếch ( phía thầp là đuôi, phía cao là đầu) sau đó gấp chéo góc ở phía thấp thành đuôi cá, gấp góc nhọn ở phía đầu cá vào phía trong để làm môi cá.
-       Con sẽ gấp con như thế nào?

Hoạt động 3 ( 20 phút)
-       Trẻ thực hiện:
-       Cô bao quát, gợi ý, giúp đỡ trẻ hoàn thành sản phẩm.
-       Khuyến khích trẻ gấp tự lập, gấp đẹp theo hướng dẫn của cô.
-       Nhận xét sản phẩm: 
-       Cô trưng bày sản phẩm của trẻ lên bàn.
-       Hỏi lại đề tài
-       Gợi ý cho trẻ nhận xét sản phẩm của mình, của bạn về kỹ năng gấp, miết…
-       Cô nhận xét chung, tuyên dương, động viên trẻ.
-       Giáo dục khi chơi giấy xong không vứt bừa bãi,nên ăn nhiều cá vì cá rất tốt cho cơ thể trẻ.
-       Hát kết thúc                                                              

-       Trẻ hát và đàm thoại cùng cô.







-       Dạ


-       Trẻ quan sát và nghe cô hướng dẫn gấp.


-       Trẻ nhắc lại các kỹ năng gấp.
-       Trẻ về nhóm TH

-       Trẻ thực hiện gấp.


-       Trẻ quan sát và nhận xét sản phẩm theo gợi ý của cô.












Hoạt động 2 :
Trò chơi: ken con vật    
 Cách chơi:
– Gồm một nhóm nhiều người chơi, một người sẽ đứng giữa và dí bắt các bạn chơi khác .Nếu các bạn chơi bị huy hiếp thì có thể đứng lại và nói 2 chữ về một con vật nào đó ( Ví dụ :gà con , chó sói , vịt bầu , heo mọi …) , lúc này người bị sẽ dí người khác .Trong quá trình đó bạn chơi khác có thể lại cứu các người chơi đã ken bằng cách chạm tay vào người đó .
Luật chơi:       
– Nếu người bị , chạm vào người của bạn chơi nào thì bạn chơi đó sẽ ra bị thay cho người chạm mình .
Nhận xét cuối buổi:
-        Hát hoa bé ngoan.
-        Nhận  xét.
Hoạt động có chủ đích:
-        Đa số trẻ thực hiện được theo yêu cầu hoạt động khoảng       còn một số chưa chú ý.
-        Cháu biết tham gia chơi, thể hiện được vai chơi khoảng     còn một số cháu còn ồn chưa liên kết góc chơi.
Hoạt động ngoài trời:
-        Cháu tham gia hoạt động cùng cô tích cực, trả lời câu hỏi tròn câu       khoảng . Còn một số chưa chú ý.
-        Tham gia trò chơi tốt,tích cực. Lớp còn ồn.

-        Hát “ đi học về”. Dặn dò.

Chủ bút: Giáo Án Mầm Non

Giáo án mầm non cung cấp giáo án nhà trẻ, giáo án lớp 3 tuổi, lớp 4 tuổi, lớp 5 tuổi cho các bạn giáo viên mầm non và sinh viên nghành sư phạm mầm non hoàn toàn miễn phí.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Post a Comment