Ôn Lĩnh vực: Phát Triển Thẫm MỹĐề Tài: Gấp hình con cá ( Mẫu)
I. Mục đích – Yêu cầu:
1. Kiến thức:
- Trẻ biết vận dụng các kỹ năng gấp, miết để
tạo ra sản phẩm theo hướng dẫn của cô..
2. Kỹ năng:
- Rèn cho trẻ đôi tay khéo léo, phát triển óc
thẩm mỹ, sáng tạo…
3. Thái độ:
- Giáo dục trẻ biết giữ gìn và bảo vệ thành quả
lao động.
II. Chuẩn bị:
- Đồ dùng của cô: mẫu gấp và giấy để gấp
mẫu.
- Đồ dùng của trẻ: Giấy gấp, vở tạo hình ( đủ cho trẻ )
III. Hướng dẫn:
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của trẻ
|
Hoạt động 1: ( 5 phút)
- Cho trẻ hát bài “ Cá
vàng bơi”.
- Và đàm thoại về nôị
dung bài hát.
- Ngoài ra con còn biết
những loài gì sống dưới nước ?
- Cô tóm ý giáo dục trẻ
không vứt rác....bảo vệ nguồn nước cho cá sinh sống.
Hoạt động 2:( 10 phút)
- Cô sẽ “gấp hình con cá”
lại cho các con xem nhé!
Cô làm mẫu:
- Cô có tờ giấy hình vuông và gấp chéo tờ giấy lại, cầm 2
góc trên gấp hơi chếch ( phía thầp là đuôi, phía cao là đầu) sau đó gấp chéo
góc ở phía thấp thành đuôi cá, gấp góc nhọn ở phía đầu cá vào phía trong để
làm môi cá.
- Con sẽ gấp con như thế
nào?
Hoạt động 3 ( 20 phút)
- Trẻ thực hiện:
- Cô bao quát, gợi ý,
giúp đỡ trẻ hoàn thành sản phẩm.
- Khuyến khích trẻ gấp tự
lập, gấp đẹp theo hướng dẫn của cô.
- Nhận xét sản phẩm:
- Cô trưng bày sản phẩm
của trẻ lên bàn.
- Hỏi lại đề tài
- Gợi ý cho trẻ nhận xét
sản phẩm của mình, của bạn về kỹ năng gấp, miết…
- Cô nhận xét chung,
tuyên dương, động viên trẻ.
- Giáo dục khi chơi giấy
xong không vứt bừa bãi,nên ăn nhiều cá vì cá rất tốt cho cơ thể trẻ.
- Hát kết thúc
|
- Trẻ hát và đàm thoại
cùng cô.
- Dạ
- Trẻ quan sát và nghe cô
hướng dẫn gấp.
- Trẻ nhắc lại các kỹ
năng gấp.
- Trẻ về nhóm TH
- Trẻ thực hiện gấp.
- Trẻ quan sát và nhận
xét sản phẩm theo gợi ý của cô.
|
Trò chơi: ken con vật
Cách chơi:
– Gồm một nhóm nhiều người chơi, một người sẽ đứng giữa và dí bắt các bạn chơi khác .Nếu các bạn chơi bị huy hiếp thì có thể đứng lại và nói 2 chữ về một con vật nào đó ( Ví dụ :gà con , chó sói , vịt bầu , heo mọi …) , lúc này người bị sẽ dí người khác .Trong quá trình đó bạn chơi khác có thể lại cứu các người chơi đã ken bằng cách chạm tay vào người đó .
Cách chơi:
– Gồm một nhóm nhiều người chơi, một người sẽ đứng giữa và dí bắt các bạn chơi khác .Nếu các bạn chơi bị huy hiếp thì có thể đứng lại và nói 2 chữ về một con vật nào đó ( Ví dụ :gà con , chó sói , vịt bầu , heo mọi …) , lúc này người bị sẽ dí người khác .Trong quá trình đó bạn chơi khác có thể lại cứu các người chơi đã ken bằng cách chạm tay vào người đó .
Luật chơi:
– Nếu người bị , chạm vào người của bạn chơi nào thì bạn chơi đó sẽ ra bị thay cho người chạm mình .
– Nếu người bị , chạm vào người của bạn chơi nào thì bạn chơi đó sẽ ra bị thay cho người chạm mình .
Nhận xét cuối buổi:
-
Hát hoa
bé ngoan.
-
Nhận xét.
Hoạt động có chủ
đích:
-
Đa số trẻ
thực hiện được theo yêu cầu hoạt động khoảng còn một số chưa chú ý.
-
Cháu biết
tham gia chơi, thể hiện được vai chơi khoảng
còn một số cháu còn ồn chưa liên kết góc chơi.
Hoạt động ngoài trời:
-
Cháu tham
gia hoạt động cùng cô tích cực, trả lời câu hỏi tròn câu khoảng . Còn một số chưa chú ý.
-
Tham gia
trò chơi tốt,tích cực. Lớp còn ồn.
-
Hát “ đi
học về”. Dặn dò.
Có 0 nhận xét Post a Comment