Lĩnh
vực : Phát Triển Ngôn Ngữ
Đề
Tài : Chữ “H- K - L”
I . Yêu cầu:
1. Kiến thức:
-
Cháu nhận biết và phát âm chính
xác chữ h,k,l
-
Nhận biết được chữ cái trong từ,trong bài thơ.
2.Kỹ năng:
- Trẻ nhận biết chính xác
và phát âm đúng chữ h- k- l
3.Thái độ:
- Giáo dục trẻ biết hoàn
thành sản phẩm.
II/ CHUẨN BỊ:
-
Tranh có từ: con
hổ,con khỉ, con lợn rừng
-
Tranh không từ
con hưu,con kỳ nhong, lợn rừng
- Thẻ chữ h,k của cô và
cháu.
- Một số hình các con vật
bằng bìa cứng.
III/ NỘI DUNG
HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ
|
HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ
|
- Hoạt động
1( 5 phút)
- Hát: ta đi vào rừng xanh
- Bài hát nói đến các con vật nào?
- Các con vật đó sống ở đâu?
- Ngoài các con vật đó con con biết các con vật nào
sống trong rừng nữa?
- À! Các con ơi xung quanh chúng ta có rất nhiều các
con vật sống trong rừng, có một số con vật hung dữ, một số con vật hiền
- Cô tóm ý giáo
dục trẻ không chọc phá khi đi sở thú,
công viên.
Hoạt động 2 : Nhận biết chữ h- k -l (10 phút)
Chữ h:
- Cô gắn tranh từ cá hổ
- Ghép từ rời
- Cháu đếm và tìm chữ cái đã học.
- Cô giới thiệu chữ cái mới chữ h: phát âm 3 lần h-h-h
- Cho lớp phát âm
- Phân tích : chữ h in thường gồm một nét thẳng đứng
và nét móc trên
- Chữ h viết thường gồm nét khuyết trên và nét móc hai
đầu.
- Cô viết hai chữ h lên bảng.
- Cho cháu viết chữ h trên thẻ chữ
- Hát hay là hay quá!
Chữ k:
- nghe vẻ nghe ve nghe vè câu đố
“Con gì nhảy nhót leo
trèo.
Mình đầy lông lá nhăn
nheo làm trò”
Đố là con gì ?
- Cô gắn tranh từ “con khỉ”
- Ghép từ rời
- Cháu
đếm và tìm chữ cái đã học.
- Cô giới thiệu chữ k phát âm 3 lần k-k-k
- Cho lớp phát âm
- Phân tích : chữ k in thường gồm một nét thẳng và hai
nét,nét xiên phải,nét xiên trái.
- Chữ k viết thường gồm nét khuyết trên và nét thắt.
- Cô viết hai chữ k lên bảng.
- Cho cháu viết chữ k trên thẻ chữ
Chữ L:
- Cô đọc câu đố
“ Con
gì ăn no
Bụng to mắt híp
Tiếng kêu ụt ịt”
Đố là con gì ?
- Cô gắn tranh từ “con lợn rừng”
- Con lợn còn gọi là con gì?
- Ghép từ rời
- Cháu
đếm và tìm chữ cái đã học.
- Cô giới thiệu chữ k phát âm 3 lần l-l-l
- Cho lớp phát âm
- Phân tích : chữ l in thường gồm một nét thẳng đứng.
- Chữ l viết thường gồm nét khuyết trên và nét móc
dưới.
- Cô viết hai chữ l lên bảng.
- Cho cháu viết chữ l trên thẻ chữ
- chúng ta vừa làm quen mấy chữ cái mới ?
- So sánh h-k
- Hát “ chú voi ở bản đôn”
Hoạt động 3 trò chơi luyện tập (10 phút)
- Cho cháu luyện tập giơ thẻ chữ cái theo yêu cầu của
cô , cô treo tranh không từ cho cháu đồng thanh tranh từ và gơi thẻ chữ
tượng ướng.
- Trò chơi “ thi ai nhanh”
- Cô giới thiệu : cô có chuẩn bị nhiều con vật sống ở
rừng mang chữ cái h-k –l thời gian 1 bài hát đội nào tìm được nhiều con vật
sống ở rừng mang chữ cái theo yêu cầu cô sẽ là đội thắng.
- Cô cần 2 đội mỗi đội 5 bạn
- Hoạt động
4 ( 5 phút)
- Nhận xét
- Cắm hoa
|
-
- Cháu hát
- Cháu kể
- Trả lời
- Chú ý.
-
đồng thanh tranh từ
-
Cá nhân ghép từ
-
Cháu tìm
-
Chú ý
-
Cho lớp - tổ - nhóm cá nhân cùng đọc.
-
Cháu viết
-
hát cùng cô
-
đố gì đó cô.
-
con khỉ
-
đồng thanh tranh từ
-
Cá nhân ghép từ
-
Cháu tìm
-
chú ý
-
Cho lớp - tổ - nhóm cá nhân cùng đọc.
-
chú ý
-
Cháu viết
-
con lợn
-
đồng thanh tranh từ
-
con heo
-
Cá nhân ghép từ
-
Cháu tìm
-
chú ý
-
Cho lớp - tổ - nhóm cá nhân cùng đọc.
-
chú ý
-
Cháu viết
- Cháu nhắc lại.
- Giống nhau:Đều có nét khuyết trên
- Khác nhau : Chữ h gồm nét khuyết trên và nét móc hai
đầu còn chữ k thỉ không
- Lấy rỗ
-
Cháu giơ chữ cái tương ứng
- Hai đội thi đua,kiểm tra so sánh kết quả
- Cắm hoa
|
Hoạt động ngoài trời
Nội dung tổ chức
-
Cho
trẻ dạo chơi sân trường
-
Đàm
thoại chủ điểm “động vật quý hiếm”
I.Mục đích yêu cầu:
- cháu biết tập thể dục cùng
cô.
II.Chuẩn Bị:
-Lớp học sạch
sẽ thoáng mát.
-Trang trí lớp theo chủ đề
III.Cách tiến hành
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của trẻ
|
Ø Hoạt động
1 :(10phút )
Quan sát: tranh động vật sống trong rừng
Ø Hoạt động
2: (5 phút )
- Củng cố PTNN :Chữ “H-K- L ”
Ø Hoạt động
3: (10 phút )
- Cung cấp kiến thức PTTC “Chạy chạm 100-120 m”
- Cô làm mẫu.
- Cho trẻ thực hiện.
- Hoạt động 4: (30 phút)
- Trò chơi: “bịt mắt bắt dê”
- Cô hướng dẫn cách chơi và luật chơi.
|
- Quan sát và đàm thoại
- Trẻ nhắc lại
- Chú ý
- Cháu thực hiện
- Trẻ chơi tự do
|
Nhận xét cuối buổi:
Có 0 nhận xét Post a Comment