Đề Tài Chữ H- K - L

Lĩnh vực : Phát Triển Ngôn Ngữ Đề Tài : Chữ “H- K - L” I . Yêu cầu: 1. Kiến thức: -          Cháu nhận biết và phát âm chính xác ch...

Lĩnh vực : Phát Triển Ngôn Ngữ
Đề Tài : Chữ “H- K - L”
I . Yêu cầu:
1. Kiến thức:
-         Cháu nhận biết và phát âm chính xác chữ h,k,l
-         Nhận biết được chữ cái trong từ,trong bài thơ.
2.Kỹ năng:
-       Trẻ nhận biết chính xác và phát âm đúng chữ h- k- l
3.Thái độ:
-       Giáo dục trẻ biết hoàn thành sản phẩm.                     
II/ CHUẨN BỊ:
-       Tranh có từ: con hổ,con khỉ, con lợn rừng
-       Tranh không từ con hưu,con kỳ nhong, lợn rừng
-       Thẻ chữ h,k của cô và cháu.
-       Một số hình các con vật bằng bìa cứng.



III/ NỘI DUNG
HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ
HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ
-       Hoạt động 1( 5 phút)
-       Hát: ta đi vào rừng xanh
-       Bài hát nói đến các con vật nào?
-       Các con vật đó sống ở đâu?
-       Ngoài các con vật đó con con biết các con vật nào sống trong rừng  nữa?
-       À! Các con ơi xung quanh chúng ta có rất nhiều các con vật sống trong rừng, có một số con vật hung dữ, một số con vật hiền
-        Cô tóm ý giáo dục trẻ  không chọc phá khi đi sở thú, công viên.
Hoạt động 2 : Nhận biết chữ h- k -l (10 phút)
Chữ h:
-       Cô gắn tranh từ cá hổ
-       Ghép từ rời
-       Cháu đếm và tìm chữ cái đã học.
-       Cô giới thiệu chữ cái mới chữ h: phát âm 3 lần h-h-h
-       Cho lớp phát âm

-       Phân tích : chữ h in thường gồm một nét thẳng đứng và nét móc trên
-       Chữ h viết thường gồm nét khuyết trên và nét móc hai đầu.
-       Cô viết hai chữ h lên bảng.
-       Cho cháu viết chữ h trên thẻ chữ
-       Hát hay là hay quá!
Chữ k:
-       nghe vẻ nghe ve nghe vè câu đố
“Con gì nhảy nhót leo trèo.
Mình đầy lông lá nhăn nheo làm trò”
Đố là con gì ?
-       Cô gắn tranh từ “con khỉ”
-       Ghép từ rời
 -   Cháu đếm và tìm chữ cái đã học.
-       Cô giới thiệu chữ k phát âm 3 lần k-k-k
-       Cho lớp phát âm
-       Phân tích : chữ k in thường gồm một nét thẳng và hai nét,nét xiên phải,nét xiên trái.
-       Chữ k viết thường gồm nét khuyết trên và nét thắt.
-       Cô viết hai chữ k lên bảng.
-       Cho cháu viết chữ k trên thẻ chữ
Chữ L:
-       Cô đọc câu đố
Con gì ăn no
Bụng to mắt híp
Tiếng kêu ụt ịt”
                                             Đố là con gì ?
-       Cô gắn tranh từ “con lợn rừng”
-       Con lợn còn gọi là con gì?
-       Ghép từ rời
 -   Cháu đếm và tìm chữ cái đã học.
-       Cô giới thiệu chữ k phát âm 3 lần l-l-l
-       Cho lớp phát âm
-       Phân tích : chữ l in thường gồm một nét thẳng đứng.
-       Chữ l viết thường gồm nét khuyết trên và nét móc dưới.
-       Cô viết hai chữ l lên bảng.
-       Cho cháu viết chữ l trên thẻ chữ
-       chúng ta vừa làm quen mấy chữ cái mới ?
-       So sánh h-k




-       Hát “ chú voi ở bản đôn”
Hoạt động 3 trò chơi luyện tập (10 phút)
-       Cho cháu luyện tập giơ thẻ chữ cái theo yêu cầu của cô , cô treo tranh không từ cho cháu đồng thanh tranh từ và gơi thẻ chữ tượng  ướng.
-       Trò  chơi “ thi ai nhanh”
-       Cô giới thiệu : cô có chuẩn bị nhiều con vật sống ở rừng mang chữ cái h-k –l thời gian 1 bài hát đội nào tìm được nhiều con vật sống ở rừng mang chữ cái theo yêu cầu cô sẽ là đội thắng.
-       Cô cần 2 đội mỗi đội 5 bạn
-       Hoạt động 4 ( 5 phút)
-       Nhận xét
-       Cắm hoa
-        
-       Cháu hát
-       Cháu kể
-       Trả lời





-       Chú ý.



-       đồng thanh tranh từ
-       Cá nhân ghép từ
-       Cháu tìm
-       Chú ý

-       Cho lớp - tổ - nhóm cá nhân cùng đọc.





-       Cháu viết
-       hát cùng cô

-       đố gì đó cô.


-       con khỉ
-       đồng thanh tranh từ
-       Cá nhân ghép từ
-       Cháu tìm
-       chú ý
-       Cho lớp - tổ - nhóm cá nhân cùng đọc.
-       chú ý


-       Cháu viết





-       con lợn
-       đồng thanh tranh từ
-       con heo
-       Cá nhân ghép từ
-       Cháu tìm
-       chú ý
-       Cho lớp - tổ - nhóm cá nhân cùng đọc.
-       chú ý


-       Cháu viết
-       Cháu nhắc lại.
-       Giống nhau:Đều có nét khuyết trên
-       Khác nhau : Chữ h gồm nét khuyết trên và nét móc hai đầu còn chữ k thỉ không
-       Lấy rỗ



-       Cháu giơ chữ cái tương ứng





-       Hai đội thi đua,kiểm tra so sánh kết quả

-       Cắm hoa
Hoạt động ngoài trời
Nội dung tổ chức
-   Cho trẻ dạo chơi sân trường
-   Đàm thoại  chủ điểm “động vật quý hiếm”
I.Mục đích yêu cầu:
- cháu biết tập thể dục cùng cô.
II.Chuẩn Bị:
-Lớp học sạch sẽ thoáng mát.
-Trang trí lớp theo chủ đề
III.Cách tiến hành
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
Ø Hoạt động 1 :(10phút )
Quan sát: tranh động vật sống trong rừng
Ø Hoạt động 2: (5  phút )
-       Củng cố PTNN :Chữ “H-K- L ”
Ø Hoạt động 3: (10 phút )
-       Cung cấp kiến thức PTTC “Chạy chạm 100-120 m”
-       Cô  làm mẫu.
-       Cho trẻ thực hiện.
-       Hoạt động 4:  (30 phút)
-       Trò chơi: “bịt mắt bắt dê”
-       Cô hướng dẫn cách chơi và luật chơi.

-       Quan sát và đàm thoại

-       Trẻ nhắc lại



-       Chú ý
-       Cháu thực hiện


-       Trẻ chơi tự do

Nhận xét cuối buổi:

Chủ bút: Giáo Án Mầm Non

Giáo án mầm non cung cấp giáo án nhà trẻ, giáo án lớp 3 tuổi, lớp 4 tuổi, lớp 5 tuổi cho các bạn giáo viên mầm non và sinh viên nghành sư phạm mầm non hoàn toàn miễn phí.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Post a Comment