Đề tài: “ Chữ C– I – T”
I .Yêu cầu:
1 Kiến thức
-
Trẻ nhận biết và
phát âm đúng, chính xác chữ i,t,c.
-
Biết cách cầm bút
tô trùng khích chữ i,t,c.. và nối từ đúng theo yêu cầu cô.
-
Nhận biết được
chữ cái trong từ.
2.Kỹ năng:
-
Rèn kỹ năng viết
trùng khích đẹp.
-
Nhận biết và phát
âm chính xác chữ i,t,c có trong từ
3.Thái độ:
-
Giáo dục trẻ tính
tự tin kỷ luật.
-
Viết trùng khích
không lan ra ngoài.
II.Chuẩn bị:
-
Thẻ chữ i,t,c đủ
cho cô và cháu.
-
Tranh con vịt,
con trâu,con chó
III. Cách tiến hành:
Hoạt động
của cô
|
Hoạt động
của trẻ
|
- Hoạt động
1: ( 5 phút)
- Đọc đồng dao:Làng chim
- Bài đồng dao nhắc đến những con vật nào?
- Đó là vật nuôi ở đâu?
- Con vật nào
là nhóm gia súc ?
- Con vật nào là nhóm gia cầm?
- Có rất nhiều con vật nuôi nhưng mỗi con vật đều có
đặc điểm và lợi ích riêng của nó.
- đọc bài vè “loài vật”
|
- Đồng thanh
- Trả lời
- Trả lời
- Cháu nói
- Trả lời
- Lắng nghe
- lấy rỗ
|
Hoạt động
2: (10 phút)
- Cô có một câu đố cũng nói về một con vật các con xem
đó là con gì nhe!
- Chữ c:
- Cô làm tiếng “Gâu gâu gâu”
- Đó là tiếng con gì vậy các bạn?
- Đọc tranh và từ
- tìm chữ cái tương ứng có trong từ.
- Chữ i:
Đọc câu đố con vịt.
“con
gì kêu vít vít
theo
mẹ bơi dưới ao
chẳng
khác mẹ tí nào
lạch
bà lạch bạch”
đó
là con gì?
- Cô gắn tranh
con vịt
- Đọc tranh và từ
- Tìm chữ cái tương ứng có trong từ.
- Chữ t:
- Câu đố con trâu:
“Tôi là bạn của nhà nông,
Thân đen đủi bẩn, nhưng mà công to”
Đố là con gì?
- Cô gắn tranh con trâu
- Đọc tranh và từ
- Tìm chữ cái tương ứng có trong từ.
- Cho lớp đọc lại c,i,t
|
- Lắng nghe
- Con chó
- Đồng thanh
- Cháu nhắc lại và giơ chữ cái tương ướng
- Con vịt
- Đồng thanh tranh và từ : con vịt .
- Cháu nhắc lại và giơ chữ cái tương ướng
- Con trâu
- Đồng thanh tranh và từ : con vịt .
- Cháu nhắc lại và giơ chữ cái tương ướng
- Đồng thanh
|
HOẠT ĐỘNG 3 (10 phút)
- Hát :”chú vịt
con”
- Trò chơi “ Giơ thẻ chữ theo yêu cầu cô”
- Cô nói đặc điểm chữ trẻ giơ chữ tương ướng.
- Gọi 2 cháu chơi
- Cho lớp chơi
- Trò chơi: “thi ai nhanh”
- Cô hướng dẫn cháu chơi :Cho hai đội thi đua nhau
tìm những con vật mang chữ cái theo
yêu cầu của cô.
- Hỏi lại đề tài
- Nhận xét - Cắm hoa
|
- Cháu tham gia cùng cô
- Cháu tiến hành chơi
- Điểm số, So
sánh kết quả
- nhắc lại
|
Hoạt động 2 :
Trò
chơi: Đi Câu Ếch
– Vật dụng: 1 sợi dây chừng 1m, 1 miếng giấy hơi nặng.
– Vật dụng: 1 sợi dây chừng 1m, 1 miếng giấy hơi nặng.
– Chuẩn bị:
Vẽ 1 vòng tròn (đường kính tùy độ tuổi và số lượng người chơi) để làm ao. Cần câu là 1 sợi dây dài chừng 1m, đầu sợi dây buộc 1 miếng giấy gập nhỏ lại cho hơi nặng để có thể hất trúng ếch ở xa. Đầu que có thể bịt vải để tránh nguy hiểm.
Vẽ 1 vòng tròn (đường kính tùy độ tuổi và số lượng người chơi) để làm ao. Cần câu là 1 sợi dây dài chừng 1m, đầu sợi dây buộc 1 miếng giấy gập nhỏ lại cho hơi nặng để có thể hất trúng ếch ở xa. Đầu que có thể bịt vải để tránh nguy hiểm.
– Cách chơi:
Dùng trò chơi Oản tù tì để xem ai là người đi câu.
Mọi người vào trong ao làm ếch, còn người đi câu ở ngoài cầm cần đi câu.
Khi người điều khiển phát lệnh và bắt nhịp thì mọi người bắt đầu hát:
“ Ếch ở dưới ao
Vừa ngớt mưa rào
Nhảy ra bì bọp
Ech kêu ộp ộp
Ech kêu oạp oạp
Thấy bác đi câu
Rủ nhau chốn mau
Ech kêu ộp ộp
Ech kêu oạp oạp”
Khi hát làm động tác như ếch đang nhảy, tay chống nạnh, chân chụm lại hơi nhún xuống, nhảy lung tung trong vòng tròn. Nếu thấy người đi câu còn ở xa thì có thể nhảy lên bờ (ra khỏi vòng tròn) để chơi nhưng phải cảnh giác người đi câu, vì nếu đang ở trên bờ mà để người đi câu quâng dây trúng là bị bắt, phải thay làm người đi câu. Ngược lại người đi câu cũng tỏ ra lơ là đi rảo quanh bờ để lừa ếch mất cảng giác rồi bất ngờ quăng dây bắt.
Dùng trò chơi Oản tù tì để xem ai là người đi câu.
Mọi người vào trong ao làm ếch, còn người đi câu ở ngoài cầm cần đi câu.
Khi người điều khiển phát lệnh và bắt nhịp thì mọi người bắt đầu hát:
“ Ếch ở dưới ao
Vừa ngớt mưa rào
Nhảy ra bì bọp
Ech kêu ộp ộp
Ech kêu oạp oạp
Thấy bác đi câu
Rủ nhau chốn mau
Ech kêu ộp ộp
Ech kêu oạp oạp”
Khi hát làm động tác như ếch đang nhảy, tay chống nạnh, chân chụm lại hơi nhún xuống, nhảy lung tung trong vòng tròn. Nếu thấy người đi câu còn ở xa thì có thể nhảy lên bờ (ra khỏi vòng tròn) để chơi nhưng phải cảnh giác người đi câu, vì nếu đang ở trên bờ mà để người đi câu quâng dây trúng là bị bắt, phải thay làm người đi câu. Ngược lại người đi câu cũng tỏ ra lơ là đi rảo quanh bờ để lừa ếch mất cảng giác rồi bất ngờ quăng dây bắt.
– Luật chơi:
Ech nào bị người đi câu quăng dây trúng thì sẽ bị bắt và phải thay làm người đi câu
Nhận xét cuối buổi:
Ech nào bị người đi câu quăng dây trúng thì sẽ bị bắt và phải thay làm người đi câu
Nhận xét cuối buổi:
-
Hát hoa
bé ngoan.
-
Nhận xét.
Hoạt động có chủ đích:
-
Đa số trẻ
thực hiện được theo yêu cầu hoạt động khoảng còn một số chưa chú ý.
-
Cháu biết
tham gia chơi, thể hiện được vai chơi khoảng
còn một số cháu còn ồn chưa liên kết góc chơi.
Hoạt động ngoài trời:
-
Cháu tham
gia hoạt động cùng cô tích cực, trả lời câu hỏi tròn câu khoảng . Còn một số chưa chú ý.
-
Tham gia
trò chơi tốt,tích cực. Lớp còn ồn.
-
Hát “ đi
học về”
-
Dặn dò
Có 0 nhận xét Post a Comment