Lĩnh vực : Phát Triển Thể Chất
Đề tài:
“Chạy 100m”
I: Mục Đích Yêu Cầu:
1
. Kiến Thức:
- Trẻ biết phối hợp tay chân nhịp nhàng khi chạy
2.
Kĩ Năng:
- Dạy trẻ biết chạy thẳng về phía trước,giữ thăng bằng
khi chạy
3
Thái Độ:
- Giáo dục trẻ hoàn thành nhiệm vụ.
- Tập trung chú ý khi luyện tập
I I : Chuẩn Bị:
-
Vạch chuẩn.
III : Tổ Chức Hoạt Động:
Hoạt động cô
|
Hoạt động trẻ
|
Hoạt động 1( 5 phút)
- Khởi động: nào chúng ta cùng đi khom, kiểng gót, đi
thường kết hợp đưa tay cao, dang ngang, đưa sau trước, kết hợp tập động tác
hô hấp gà gáy
Trọng động:
Bài tập phát triển chung
- Động tác tay 1:Đứng thẳng,2 chân ngang vai ( 2 lần x 8 nhịp )
- Động tác chân 2: Bật đưa chân sang ngang ( 3 lần x 8 nhịp )
+
Đứng thẳng ,hai tay thả xuôi.
+
Bật lên đưa hai chân sang ngang,kết hợp hai tay dang ngang.
+
Bật lên,thu chân về,2 tay xuôi theo người.
-
Động tác
bụng 5: Quay người sang hai bên( 2
lần x 8 nhịp )
-
Động tác bật 1 : Bật tiến về trước.
Hoạt động 2
( 5 phút)
Vận động cơ bản: “Chạy 100m”
- Hát “ta đi vào rừng xanh”
- Bài hát có nhắc đến những con vật gì?
- Ngoài những con vật đó ra còn có những con vật nào
sống trong rừng nữa?
- Những con vật đó giúp ích cho chúng ta điều gì?
- Muốn những con vật đó sống được tốt thì ta phải như
thế nào?
- Cô tóm ý giáo dục bảo vệ rừng….cho thú có nới sinh
sống.
- Muốn làm được điều đó thì các con phải có một cơ thể
khỏe mạnh .Hôm nay cô cháu ta cùng tập bài “ chạy 100 m” nha!.
Hoạt động 3(5 phút)
- Cô làm mẫu lần 1
- Cô làm mẫu lần 2 có giải thích:
- Khi đến vạch chuẩn con đứng tự nhiên chân trước chân
sau người hơi cúi về trước khi nghe hiệu lệnh của cô con chạy nhanh về phía
trước phối hợp đánh tay tự nhiên chú ý khi chạy mắt nhìn về trước chân chạm
đất nhẹ nhàng bằng mũi chân,khi chạy đến vạch đích thì dừng lại và đi nhẹ
nhàng về.
Hoạt động 4:(15 phút)
- Trẻ khá thực hiện 2-3 trẻ
- Cho
lớp thực hiện
- Cô bao quát động viên sửa sai
- Cho lớp thi đua
Hoạt động 5 (5 phút)
-
Trò chơi:
“Kéo co”
- Cô hướng dẫn
- Cho lớp tiến hành chơi vài lần
- Hồi Tỉnh: cho trẻ thả lỏng cơ, hít thở đều
|
- Cháu tập cùng cô
- Cháu hát cùng cô về hình chữ U
- Cháu trả lời
- Trẻ kể theo suy nghĩ của trẻ
- Trẻ trả lời
- Đồng thanh
- Cháu chú ý
- Trẻ khá thực hiện
- Lớp thực hiện lần 2 trẻ
- Lớp thực hiện lần 2
- Trẻ điểm số và tiến hành chơi
|
Hoạt động ngoài trời
Nội dung tổ chức
-
Cho
trẻ dạo chơi sân trường
-
Đàm
thoại chủ điểm “động vật quý hiếm”
I.Mục đích yêu cầu:
-Trẻ biết thực hiện được bài tập
chạy 100 m
II.Chuẩn Bị:
-vạch chuẩn
-các con vật có số lượng 9,thẻ số 9,tranh hướng dẫn.
III.Cách tiến hành
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của trẻ
|
Ø Hoạt động
1 :(10phút )
Quan sát: tranh động vật sống trong rừng
Ø Hoạt động
2: (5 phút )
Củng cố: PTTC “ chạy 100m”
- Cho trẻ thực hiện chưa đạt lên thức hiện lại.
Ø Hoạt động
3: (10 phút )
- Cung cấp kiến thức PTNT “Đếm đến 9.Nhận biết các
nhóm có số lượng 9.Nhận biết chữ số 9”.
- cho cháu quan sát
- hướng dẫn cháu.
- Hoạt động 4: (30 phút)
- Trò chơi: “bịt mắt bắt dê”
- Cô hướng dẫn cách chơi và luật chơi.
|
- Quan sát và đàm thoại
- Trẻ TH lại.
- Quan sát , thực hiện cùng cô
- Trẻ chơi tự do
|
Có 0 nhận xét Post a Comment